<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nasdaq เตรียมเปิดตัวดัชนีออปชั่น Bitcoin! พร้อมรอไฟเขียวจาก SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักลงทุน Bitcoin จะได้มีเรื่องน่าตื่นเต้นอีกครั้ง หลังตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ของสหรัฐอเมริกากำลังขออนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ เพื่อเปิดตัวดัชนีออปชั่นสำหรับ Bitcoin เพื่อเปิดทางให้สถาบันการเงินและนักลงทุนมีทางเลือกในการป้องกันความเสี่ยงจาก Bitcoin มากขึ้น

Matt Hougan หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Bitwise ได้กล่าวว่าการมีออปชั่น BTC จะเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้สินทรัพย์ชนิดนี้เป็นที่ยอมรับอย่างเต็มที่ และยังกล่าวเสริมอีกว่าตอนนี้มีจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญในภาพรวมของสภาพคล่องที่ขาดไป ซึ่งออปชั่นที่มีการซื้อขายในกองทุน ETF จะสามารถเติมเต็มได้

โดยออปชั่นเป็นเครื่องมือทางการเงินที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถซื้อหรือขายสินทรัพย์เช่น หุ้น ดัชนี และ ETF ในราคาที่กำหนดในวันที่ระบุไว้ ซึ่งสิ่งนี้ช่วยให้สถาบันการเงินสามารถป้องกันความเสี่ยงและเพิ่มอำนาจการซื้อขายให้กับนักลงทุนได้

ซึ่งดัชนีออปชั่น Bitcoin ที่เสนอนี้จะอิงจาก CME CF Bitcoin Real-Time Index ที่พัฒนาโดย CF Benchmarks โดยดัชนีนี้จะติดตามฟิวเจอร์สและออปชั่นของ Bitcoin ที่ซื้อขายบนแพลตฟอร์มของ CME Group

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่กองทุน Bitcoin ETF ของ BlackRock มีการไหลเข้าของเงินสุทธิรายวันสูงสุดในรอบ 35 วัน โดยในวันที่ 26 สิงหาคม กองทุน IBIT บันทึกยอดไหลเข้ามากถึง 224.1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นยอดที่สูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม สะท้อนถึงแนวโน้มที่นักลงทุนอาจกำลังใช้ประโยชน์จากการปรับราคาลงเล็กน้อยหลังจากการปรับตัวขึ้นของ BTC

นอกจากนี้ การไหลเข้าของ IBIT จาก BlackRock ยังผลักดันให้กองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ ทั้ง 11 กองทุนมียอดไหลเข้ารวมรายวันสูงถึง 202.6 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่กองทุนจากผู้จัดการรายอื่นๆ เช่น Bitwise, Fidelity และ VanEck มียอดไหลออกรวม 32.1 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ยังไม่ได้อนุมัติการลงทุนในเครื่องมือออปชั่นใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับกองทุน Bitcoin ETFs ที่ได้รับการอนุมัติในเดือนมกราคม ซึ่งรวมถึงคำขอของ Nasdaq ในการซื้อขายออปชั่นในกองทุน iShares Bitcoin Trust (IBIT) ETF ของ BlackRock

บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph