<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ ราคา Bitcoin อาจพุ่งรุนแรง หลังทำรูปแบบกราฟ Cup & Handle ขนาดใหญ่บนกราฟรายสัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin (BTC) ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบราคาแคบๆ มาเกือบหกเดือน ซึ่งบ่งชี้ว่าการทะลุกรอบราคานี้กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า เมื่อมองภาพรวมในระยะยาว จะเห็นว่ากราฟราคากำลังก่อตัวเป็นรูปแบบ “ด้ามจับ” ของ “ถ้วย” ที่กินเวลายาวนานถึงสามปี ตามที่นักเทรดและนักวิเคราะห์ทางเทคนิคระบุ

MetaShackle ที่เป็นที่รู้จักจากการซื้อขายและให้การวิเคราะห์ทางเทคนิคสำหรับคริปโต ได้เผยแพร่แนวคิด BTC ใหม่บน TradingView ในวันที่ 27 สิงหาคม ตามที่นักวิเคราะห์อธิบาย ปัจจุบัน Bitcoin มี “ถ้วยและด้ามจับที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์คริปโต” โดยกล่าวว่ามันจะ “ทำให้ทั้งโลกตกใจ”

“BTC กำลังก่อตัวเป็นรูปแบบ Cup & Handle ขนาดมหึมาบนกราฟรายวัน/รายสัปดาห์ ไม่เคยมีรูปแบบเช่นนี้ในประวัติศาสตร์ของคริปโต และมันจะเป็นการวิ่งขึ้นสู่ระดับที่จะทำให้โลกตกใจอย่างแน่นอน” – MetaShackle

รูปแบบถ้วยและด้ามจับคืออะไร?

รูปแบบ ‘ถ้วยและด้ามจับ’ หรือ Cup and handle เป็นรูปแบบกราฟที่เป็นขาขึ้นในการซื้อขาย Bitcoin ซึ่งมีลักษณะคล้ายถ้วยที่มีด้ามจับ โดยทั่วไปจะประกอบด้วยก้นมน (ถ้วย) ตามด้วยการลอยตัวลงเล็กน้อย (ด้ามจับ) ซึ่งบ่งบอกถึงการทะลุขึ้นที่อาจเกิดขึ้น

นักเทรดใช้รูปแบบนี้เพื่อระบุจุดเข้าและเป้าหมายราคาที่เป็นไปได้โดยการวัดความลึกของถ้วยและฉายระยะทางนั้นขึ้นไปจากจุดทะลุของด้ามจับ

การวิเคราะห์ราคาและการคาดการณ์ Bitcoin (BTC) ที่จะ ‘ทำให้โลกตกใจ’

ที่น่าสังเกตคือ “ถ้วยและด้ามจับที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของคริปโต” ที่อธิบายไว้เริ่มต้นด้วย Bitcoin สูงสุดในเดือนพฤศจิกายน 2021 ที่ 69,000 ดอลลาร์ จากนั้นตลาดหมีก็เกิดขึ้นและรวมตัวกันในอีกสองปีข้างหน้า วาดรูปแบบถ้วย โดยแตะระดับต่ำสุดที่ 15,500 ดอลลาร์

BTC ยืนยันรูปแบบ “ถ้วย” ด้วยการทำราคาสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ 73,800 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคม 2024 ซึ่งทำให้รูปแบบสมบูรณ์และเริ่มก่อตัวเป็น “ด้ามจับ” ขั้นตอนนี้ดำเนินมาเป็นเวลาหกเดือนแล้ว โดยมีแนวโน้มราคาลดลงเล็กน้อย ซึ่งอาจเกิดการทะลุขึ้นของราคาในเร็วๆ นี้

ในบริบทนี้ MetaShackle ใช้ประสิทธิภาพจากล่างขึ้นบนเพื่อคาดการณ์ราคาของ Bitcoin หากรูปแบบแผนภูมินี้เป็นไปตามที่คาดไว้ BTC อาจสูงถึง 130,870 ดอลลาร์ต่อเหรียญในการคาดการณ์ราคาของนักเทรดสามารถทำกำไร 761% จากด้านล่าง

ณ ขณะที่เขียนนี้ Bitcoin ซื้อขายที่ 62,870 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 48.95% เมื่อเทียบเป็นรายปีและเกือบ 3% ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา การวาดรูปแบบ “ที่จับ” การวิ่งเข้าหาการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์รายนี้จะให้ผลตอบแทนแก่นักลงทุนด้วยกำไร 108% จากราคาเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ราคาถ้วยและด้ามจับไม่ได้รับประกัน และปัจจัยหลายประการอาจรบกวนกราฟของ Bitcoin แม้จะมีความไม่แน่นอนตามธรรมชาติของตลาดคริปโต แต่นักลงทุนก็มีโอกาสที่จะวางตำแหน่งตัวเองก่อนที่ “ด้ามจับ” จะทะลุในการเคลื่อนไหวทางประวัติศาสตร์ที่จะ “ทำให้โลกตกใจ” ตามที่ผู้เชี่ยวชาญด้านเทรดกล่าว

ที่มา: finbold