<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกญี่ปุ่นเผย เตรียมนำเหรียญ Token Web3 มาใช้พัฒนาระบบชำระเงินในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้ (28 สิงหาคม) ทางทีมงานสยามบล็อกเชนได้รับเชิญเข้าร่วมงาน WebX2024 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยภายในงานก็ได้มีคนดังในวงการคริปโตมากมายได้ขึ้นมาพูดแสดงวิสัยทัศน์บนเวที ซึ่งภายในงานนาย ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของประเทศญี่ปุ่นได้กล่าวเปิดงาน

เขากล่าวว่าเนื่องในโอกาสการประชุม WebEx2024 ภายใต้แนวคิด “ทุนนิยมใหม่” รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังดำเนินการตามกลยุทธ์เพื่อสนับสนุนเทคโนโลยี Web3 และบล็อกเชนซึ่งเป็นพื้นฐานสำหรับการแก้ไขปัญหาสังคม 

เขาทราบว่ามีการเคลื่อนไหวอย่างเข้มแข็งในภาคเอกชน เช่น การขยายธุรกิจของบริษัทขนาดใหญ่ในปีที่ผ่านมา รัฐบาลยังได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาเฉพาะ เช่น การปฏิรูประบบภาษีและกฎหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการระดมทุนสำหรับสตาร์ทอัพด้าน Web3 

นอกจากนี้ รัฐบาลเองก็กำลังส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีใหม่อย่างแข็งขัน เช่น การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในโครงสร้างพื้นฐานข้ามอุตสาหกรรม ยิ่งไปกว่านั้นเรามุ่งหวังที่จะสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการใช้ประโยชน์จากโทเค็นของ Web3 เช่นการอำนวยความสะดวกในการชำระเงิน และส่งเสริมอุตสาหกรรมคอนเทนต์ 

สุดท้ายนี้เขาหวังว่านวัตกรรมใหม่นี้จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาทางสังคม

ทั้งนี้ในความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนบทความ ถ้าญี่ปุ่นสามารถผลักดันเทคโนโลยีดังกล่าวให้แพร่หลาย ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะสามารถใช้คริปโตในการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นก็เป็นได้

*บทความนี้เป็นการใช้ AI ในการแปลภาษา หากมีข้อความใดตกหล่นหรือผิดพลาดทางผู้เขียนได้ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย*