<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดรายหนึ่งใช้จังหวะช่วง ‘เอ็มบัปเป้’ ถูกแฮก X เปลี่ยนเงินจาก 10,000 เป็นเกือบ 6.8 ล้านบาท!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหตุการณ์สุดฮือฮาในวงการคริปโตได้เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เมื่อนักเทรดรายหนึ่งสามารถทำกำไรได้มากถึง 6.8 ล้านบาท จากเงินลงทุนเพียง 10,000 บาท ในช่วงเวลาเดียวกับที่บัญชี X (เดิมคือ Twitter) ของนักฟุตบอลชื่อดังอย่าง Kylian Mbappé ถูกแฮ็ก

เมื่อเวลาประมาณตี 3 ของวันนี้ (29 สิงหาคม) บัญชี X ของ Kylian Mbappé ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 14 ล้านคน ได้โพสต์ถึงเหรียญมีมที่ชื่อว่า $MBAPPE พร้อมกับที่อยู่เลขกระเป๋าอย่างชัดเจน

ภาพแคปหน้าจอโปรโมทเหรียญมีม $MBAPPE ที่มา: X

เหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อราคาเหรียญมีม $Mbappe อย่างรุนแรง โดยราคามีการพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งนักเทรดรายนี้ได้ใช้โอกาสทองในการเข้าซื้อโทเค็นในราคาที่ต่ำ ด้วยเงินทุนประมาณ 2 SOL (ประมาณ 10,000 บาท) และเปลี่ยนมันให้เป็นเงินกว่า 1,398 SOL (ประมาณ 6.8 ล้านบาท) 

ไม่นานหลังจากนั้น บัญชี X ของ Kylian Mbappé ก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป ทำให้ราคาคริปโตที่เคยพุ่งทะยานกลับร่วงลงอย่างรวดเร็ว และทุกอย่างกลับสู่สภาวะปกติ

กราฟราคาเหรียญมีม $MBAPPE ที่มา:X

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงความเสี่ยงและโอกาสที่ซ่อนอยู่ในตลาดคริปโต นักลงทุนสามารถทำกำไรได้มหาศาลจากการลงทุน แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเสี่ยงที่จะขาดทุนอย่างหนักได้เช่นกัน ดังนั้นการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลจึงต้องอาศัยทั้งความรู้ ความเข้าใจ และความระมัดระวังเป็นอย่างสูง

ที่มา:Wublockchain