<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Benjamin Cowen เตือน! ราคา Solana (SOL) อาจร่วงหนัก หลังมีเหตุการณ์ซ้ำรอยกับปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดัง Benjamin Cowen ได้ออกมาอัปเดตมุมมองเกี่ยวกับ Solana (SOL) เหรียญคู่แข่งของ Ethereum (ETH) ว่าราคาเหรียญอาจมีการซ้ำรอยกับในปี 2019 ท่ามกลางความผันผวนของตลาดในปัจจุบัน

Cowen ได้แชร์มุมมองของเขาในวิดีโอล่าสุดบน YouTube พร้อมออกมาเตือนว่า Solana อาจร่วงลงอย่างหนัก หากราคาเหรียญเกิดรูปแบบตลาดในปี 2019 ซ้ำอีกครั้ง

โดยเขาได้ชี้ไปที่กราฟ TOTAL3 ซึ่งเป็นกราฟที่ใช้ติดตามมูลค่าตลาดรวมของคริปโต ยกเว้น Bitcoin (BTC) , Ethereum และ stablecoins ซึ่งจะเห็นได้ว่าในปี 2019 ที่ผ่านมา มี Altcoin หลายตัวร่วงลงอย่างรวดเร็วหลัง Federal Reserve (Fed) ใช้นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายมากขึ้น

และในตอนนี้ Fed เองก็คาดว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายนนี้หลังจากที่มีการปรับขึ้นมานานกว่าหลายปี นอกจากนี้ Cowen ยังอธิบายว่าในตอนนี้ SOL ยังไม่พร้อมที่จะทำจุดสูงสุดตลอดกาล (ATH) ได้ และเตือนว่าอาจเกิดการขายทำกำไรแบบเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับ Altcoin อื่น ๆ ในปี 2019

“ผมขอยกย่อง Solana ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ตั้งแต่ต้นปี 2023 แต่ผมก็ขอเตือนด้วยว่ามี Altcoin อื่น ๆ ที่เคยทำจุดสูงสุดใหม่… [SOL] ยังไม่สามารถทำจุดสูงสุดใหม่ได้ ถ้ามันตามรอย Altcoin ที่ทำได้ดีในรอบการปรับนโยบายการเงิน (QT) ก็อาจเกิดการขายทำกำไรตามมาหลังจากที่นโยบายการเงินผ่อนคลาย (QE) กลับมาอีกครั้ง”

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL