<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ตลาดกระทิงอาจกลับมาในปี 2025 หาก Bitcoin สามารถปิดเดือนสิงหาคมเหนือ $64,300

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงเวลาที่ Bitcoin ซบเซาในช่วงฤดูร้อนอาจสิ้นสุดลงด้วยการทะลุกรอบขาขึ้น หากสามารถปิดเดือนสิงหาคมด้วยราคาในแดนบวกได้

เพื่อปิดเดือนสิงหาคมในแดนบวก ราคา Bitcoin จำเป็นต้องปิดเดือนเหนือ 64,300 ดอลลาร์ ซึ่งจะต้องมีการเพิ่มขึ้นมากกว่า 7% จากราคาปัจจุบันที่ระดับ 59,000 ดอลลาร์

แม้ว่าการปิดแท่งเทียนรายเดือนจะเป็นเรื่องยากที่จะคาดการณ์ แต่การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ถือเป็นสัญญาณเชิงบวก ตามที่นักวิเคราะห์ Bitfinex กล่าวกับ Cointelegraph ว่า:

“การที่ Bitcoin กลับมายึดระดับสำคัญที่เสียไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ เช่น 64,000 ดอลลาร์ และ 61,500 ดอลลาร์ เป็นสัญญาณขาขึ้น… ตลาดปัจจุบันยังคงไม่มีสภาพคล่อง และเรามีการเคลื่อนไหวที่ผันผวนด้วยปริมาณต่ำอย่างต่อเนื่อง การเคลื่อนไหวที่ลดลงในปัจจุบันคือการคลายสถานะ long ในตลาด perpetual swap และตลาด spot ที่เข้าสู่ตลาดก่อนการประชุม Jackson Hole”

ราคา Bitcoin กำลังดิ้นรนเพื่อซื้อขายเหนือระดับจิตวิทยาที่ 60,000 ดอลลาร์ และ Bitcoin นั้นได้ลดลงมากกว่า 12% บนกราฟรายเดือน ตามข้อมูลของ Cointelegraph

Bitcoin พยายามอย่างหนักเพื่อเอาชนะแนวต้านที่ 63,900 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์เตือนว่าการขาดสภาพคล่องซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของฤดูร้อนอาจดำเนินต่อไปจนถึงเดือนกันยายนและนำมาซึ่งความผันผวนด้านลบ

ดังนั้น Bitcoin จะต้องดิ้นรนเพื่อเอาชนะแนวต้านที่ 63,900 ดอลลาร์ ตามที่นักวิเคราะห์ Bitfinex กล่าวเสริมว่า:

“ราคาเป็นภาพสะท้อนของธุรกรรมตลาดในอดีต เราต้องมองให้ลึกกว่านั้น ราคาเพิ่มขึ้นสูงถึงราคาที่ผู้ถือครองระยะสั้น (STH) รับรู้ ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 63,900 ดอลลาร์ ดังนั้น เราจึงเห็นการทำกำไรจากกลุ่ม STH ด้วย”

ผลตอบแทนเฉลี่ยของ Bitcoin สำหรับเดือนกันยายนติดลบที่ -4.78% นับตั้งแต่ปี 2013 ตามที่นักวิเคราะห์กล่าว

อัตราดอกเบี้ยที่ลดลงอาจกระตุ้นตลาดกระทิง Bitcoin ในต้นปี 2025: Nexo

ราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงระหว่าง 58,000 ถึง 64,000 ดอลลาร์ ท่ามกลางสภาพคล่องในช่วงฤดูร้อนที่ต่ำ

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาของอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงอาจกระตุ้นการวิ่งพาราโบลาของ Bitcoin ตามที่ Kristian Hapalampiev หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ที่มีโครงสร้างของ Nexo กล่าว

เขากล่าวกับ Cointelegraph ว่า:

“หากอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงมีผลบังคับใช้เพื่อสร้างแรงหนุนที่แข็งแกร่งสำหรับ BTC ตลาดกระทิงอาจหยุดพักในขณะนี้ ก่อนที่การเติบโตอย่างรุนแรงจะกลับมาในช่วงต้นถึงกลางปี 2025”

นักลงทุนคาดหวังมากขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐจะลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 กันยายน

ตามข้อมูลล่าสุดจากเครื่องมือ CME FedWatch อัตราต่อรองของการลดอัตราดอกเบี้ย 25 จุดพื้นฐานปัจจุบันอยู่ที่ 65.5% ในขณะที่อัตราต่อรองของการลดอัตราดอกเบี้ย 50 จุดพื้นฐานอยู่ที่ 34.5%

ที่มา: cointelegraph