<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญมีม ที่น่าจับตามองในเดือนกันยายน แม้เดือนที่ผ่านมาจะทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดเหรียญมีมได้ประสบภาวะตกต่ำอย่างมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยมูลค่าตลาดลดลง 20% เนื่องจากกิจกรรมการซื้อขายที่ลดลง อย่างไรก็ตาม การกลับมาของความสนใจในตลาดขาขึ้นกำลังทำให้เหรียญมีมบางเหรียญมีศักยภาพในการเติบโตในเดือนกันยายน เหรียญเหล่านี้ ได้แก่ Popcat (POPCAT), Pepe Fork (PORK), Floki (FLOKI), Shiba Inu (SHIB) และ Book of Meme (BOME)

Popcat (POPCAT)

POPCAT มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.69 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 46% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในมุมมองด้านเทคนิคสำหรับเหรียญมีมเชน Solana นี้บ่งชี้ว่ามีการสะสมเพิ่มขึ้นโดยผู้เข้าร่วมตลาดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ณ เวลาปัจจุบัน ดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) ของ POPCAT อยู่ที่ 57.58 และมีแนวโน้มสูงขึ้น ระดับ RSI นี้บ่งชี้ว่ากิจกรรมการซื้อกำลังได้รับแรงผลักดัน เนื่องจากตัวบ่งชี้วัดว่าสินทรัพย์มีการซื้อมากเกินไปหรือขายมากเกินไป

ตัวชี้วัด MACD ยังคงส่งสัญญาณเชิงบวกอย่างชัดเจน โดยเส้น MACD (สีน้ำเงิน) อยู่เหนือทั้งเส้นสัญญาณ (สีส้ม) และเส้นศูนย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่งในปัจจุบัน

หากแนวโน้มนี้ดำเนินต่อไป ราคาของ POPCAT อาจสูงถึง 0.71 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม หากเกิดการกลับตัว ราคาอาจลดลงเหลือ 0.62 ดอลลาร์

Pepe Fork (PORK)

ราคาของ PORK เพิ่มขึ้น 82% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบเดือนที่ 0.00000016 ดอลลาร์ ก่อนที่จะปรับฐานเป็น 0.00000013 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน

เหรียญมีมรูปกบกำลังซื้อขายอยู่เหนือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอกซ์โพเนนเชียล 20 วัน (EMA) ซึ่งสะท้อนถึงราคาเฉลี่ยในช่วง 20 วันทำการที่ผ่านมา เมื่อราคาสินทรัพย์อยู่เหนือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่นี้ แสดงว่าราคาล่าสุดสูงกว่าค่าเฉลี่ย 20 วันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบ่งชี้ถึงการเคลื่อนไหวของราคาที่แข็งแกร่งและเป็นบวก

นอกจากนี้ Chaikin Money Flow (CMF) ของโทเค็นกำลังเพิ่มขึ้นและปัจจุบันอยู่ที่ 0.23 เหนือเส้นศูนย์ ค่า และ CMF ที่สูงกว่าศูนย์บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของตลาด ซึ่งส่งสัญญาณถึงการไหลเข้าของสภาพคล่อง ซึ่งมีความสำคัญต่อการรักษาแนวโน้มขาขึ้น หากแนวโน้มยังคงอยู่ PORK อาจมีการซื้อขายที่ 0.00000024 ดอลลาร์

Floki (FLOKI)

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา มูลค่าของ Floki ลดลง 13% อย่างไรก็ตาม การลดลงของราคานี้ได้สร้างโอกาสในการซื้อที่อาจเกิดขึ้นสำหรับนักเทรดที่ต้องการเทรดสวนทางกับแนวโน้มตลาด

การประเมินอัตราส่วนมูลค่าตลาดต่อมูลค่าที่รับรู้ (MVRV) ของ Floki บนเครือข่ายแสดงให้เห็นว่าตัวชี้วัดกำลังส่งสัญญาณซื้อ ตามข้อมูลจาก Santiment อัตราส่วน MVRV 30 วันและ 90 วันของ FLOKI อยู่ที่ -34.30% และ -55.26% ตามลำดับ

เมื่ออัตราส่วน MVRV ของสินทรัพย์ต่ำกว่าศูนย์ ถือว่าสินทรัพย์นั้นมีมูลค่าต่ำเกินไป ซึ่งหมายความว่าราคาปัจจุบันต่ำกว่าราคาเฉลี่ยของโทเค็นทั้งหมดที่หมุนเวียนอยู่ สถานการณ์นี้มักจะนำเสนอสัญญาณซื้อสำหรับเทรดเดอร์ที่ต้องการซื้อต่ำและขายสูง

Shiba Inu (SHIB)

แม้ราคาของ SHIB จะลดลงเป็นเลขสองหลักในช่วงเดือนที่ผ่านมา แต่ปลาวาฬก็สะสมเหรียญมากขึ้น ตามที่ระบุโดยการเพิ่มขึ้น 81% ในกระแสสุทธิของผู้ถือรายใหญ่

ผู้ถือรายใหญ่หรือเจ้ามือคือ ที่อยู่ที่ควบคุมมากกว่า 0.1% ของอุปทานหมุนเวียนของสินทรัพย์ การเพิ่มขึ้นของกระแสสุทธิของพวกเขาส่งสัญญาณถึงการสะสมที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณรั้นที่มักจะกระตุ้นให้นักลงทุนรายย่อยทำตาม ซึ่งอาจผลักดันมูลค่าของสินทรัพย์ให้สูงขึ้น

หาก SHIB มีการสะสมในวงกว้างมากขึ้นทั่วทั้งตลาด สิ่งนี้อาจทำให้แนวโน้มขาลงกลับตัว โดยราคาอาจฟื้นตัวไปที่ 0.000018 ดอลลาร์

Book of Meme (BOME)

มูลค่าของ BOME ลดลง 13% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะมีการลดลงนี้ แต่ Chaikin Money Flow (CMF) ของเหรียญมีมก็ฟื้นตัวขึ้นและตอนนี้ใกล้จะข้ามเหนือเส้นศูนย์แล้ว

ภาวะขาขึ้นที่แตกต่างเกิดขึ้นเมื่อราคาของสินทรัพย์ลดลงในขณะที่ CMF เพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ถึงการสะสมพื้นฐานแม้ราคาจะลดลง CMF ที่เพิ่มขึ้นแสดงให้เห็นถึงกระแสเงินที่เป็นบวกเข้าสู่สินทรัพย์ ซึ่งบ่งชี้ว่าอาจมีการฟื้นตัวที่อาจเกิดขึ้น

หาก BOME เริ่มฟื้นตัว เป้าหมายราคาถัดไปอาจอยู่ที่ 0.01 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม หากแนวโน้มขาลงยังคงดำเนินต่อไป มูลค่าของ BOME อาจลดลงสู่ระดับต่ำสุดในวันที่ 5 สิงหาคมที่ 0.005 ดอลลาร์

ที่มา: beingcrypto