<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจาะลึกวิธีเทรดเหรียญมีมบน Tron ด้วย SunPump สำหรับมือใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

TRON  เป็นบล็อกเชนที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากในปัจจุบัน หลังจาก Justin Sun ผู้ก่อตั้งและ CEO ได้ผลักดันให้ TRON กลายเป็นบ้านหลังใหม่ของเหรียญมีม ผ่านการร่วมมือกับแพลตฟอร์ม SunPump 

ซึ่งในบทความนี้ ทางสยามบล็อกเชนจะพาเพื่อน ๆ มาเจาะลึกเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม SunPump และวิธีการใช้เทรดเหรียญมีมบนแพลตฟอร์มเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

กระแสฮือฮาเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม SunPump

ภายในระยะเวลาสั้น ๆ แพลตฟอร์ม SunPump สามารถดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างมาก สิ่งสำคัญคือ แพลตฟอร์ม SunPump อนุญาตให้ทุกคนสามารถสร้างและเปิดตัวเหรียญมีมได้ เพียงแค่ทำตามขั้นตอนง่าย ๆ คุณก็สามารถสร้างและเปิดตัวเหรียญมีมของคุณได้ โดยแพลตฟอร์ม SunPump คล้ายกับแพลตฟอร์ม PumpFun มาก ซึ่งใช้งานได้ง่าย แม้ว่า จะออกแบบมาสำหรับระบบนิเวศ TRON ก็ตาม

ความตื่นเต้นเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม SunPump เพิ่มขึ้นอย่างมาก  หลังจาก Justin Sun ผู้ก่อตั้งบล็อกเชนได้ร่วมโปรโมตแพลตฟอร์มนี้ด้วย โดยนับตั้งแต่เปิดตัวแพลตฟอร์ม SunPump สามารถทำรายได้ ไปแล้วมากกว่า 1.1 ล้านดอลลาร์ เพียงแค่ 11 วันเท่านั้น 

นอกจากนี้ยัง TRON  เปิดตัว โปรแกรม Incentive มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวโทเค็นให้มากขึ้นบน SunPump ซึ่งวิธีการนี้สามารถดึงดูดผู้สร้างเหรียญมีม และนักลงทุนให้เข้ามาใช้แพลตฟอร์มกันมากขึ้น

ปัจจัยอีกประการที่ทำให้แพลตฟอร์มนี้เติบโตขึ้นคือ การร่วมมือกับ DWF Labs ซึ่งเป็นโบรกเกอร์คริปโตชั้นนำ โดย DWF Labs มีชื่อเสียงในการปั้นโปรเจกต์เพชรในตม ซึ่งเห็นได้จากผลงานในอดีตที่ผ่านมาอย่างการปลุกปั้นโปรเจกต์ TRB จากมูลค่า 10 ดอลลาร์สหรัฐฯ ให้ไปถึง 600 ดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งเดือน จึงไม่น่าแปลกใจที่แพลตฟอร์ม SunPump กำลังจะมุ่งกลายเป็นโปรเจกต์ดาวรุ่งในวงการคริปโตในอนาคตอันใกล้นี้  

และสำหรับใครที่อยากรู้ว่าการค้นหาเหรียญมีมที่มีโอกาสเติบโต 100 เท่า บนแพลตฟอร์ม SunPump  มีขั้นตอนอย่างไร ข้อมูลต่อไปนี้อาจเป็นคำตอบที่คุณกำลังค้นหาอยู่

ขั้นตอนที่ 1 : เครื่องมือสำคัญจำเป็นต้องใช้สำหรับ TRON

ก่อนอื่นเลยให้เครื่องมือบางอย่างที่จะช่วยให้คุณ สามารถสำรวจระบบนิเวศ TRON ได้ดียิ่งขึ้น

  • ดาวน์โหลดกระเป๋าเงินที่รองรับ TRON

ถือเป็นเรื่องดี หากคุณมีกระเป๋าเงินเพื่อเก็บเหรียญมีม TRON ของคุณ คุณสามารถตรวจสอบ TronLink ได้ ซึ่งผู้ใช้ใหม่จะพบว่า ใช้งานง่าย และสามารถเชื่อมต่อกับ dApps ของ TRON อื่น ๆ ได้ โดยเป้าหมายของการใช้คือ เป็นกระเป๋าเงินที่ตั้งค่าการใช้ได้ง่าย

  • เปิดใช้งานกระเป๋าเงินของคุณ

คุณจำเป็นต้องเปิดใช้งานกระเป๋าเงินของคุณ และเริ่มซื้อขาย โดยคุณสามารถซื้อ TRX ได้บน Binance และส่งไปยังกระเป๋าเงิน TronLink ของคุณ 

ซึ่งในหัวข้อนี้ คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้บนแพลตฟอร์ม X 

  • แพลตฟอร์มเบื้องต้น สำหรับการเข้าถึงข้อมูลเหรียญมีมบน TRON

หากต้องการเจาะลึกไปยังการใช้งานเหรียญมีม TRON มากขึ้น คุณควรมีเครื่องมือสำคัญบางอย่างเหล่านี้ ในการใช้งาน

Sun.io: แพลตฟอร์มนี้เหมาะสำหรับการ Swap TRX, เหรียญมีม TRON หรือเหรียญอื่น ๆ Sun.io ทำหน้าที่เหมือนเป็นตลาดเว็บเทรดที่คุณสามารถนำเอา TRX หรือเหรียญอื่น ๆ ไปแลกเป็นเหรียญมีม TRON ที่ต้องการได้

Tronscan : เว็บไซต์แห่งนี้จะช่วยคุณในการติดตามธุรกรรมและตรวจสอบกิจกรรมของโทเค็นต่าง ๆ บนบล็อกเชน TRON คุณสามารถใช้ Tronscan เพื่อดูประวัติการโอนเหรียญมีม TRON ของคุณ ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของสัญญา Smart Contract ที่เกี่ยวข้องกับเหรียญมีมเหล่านั้น และอื่น ๆ

ส่วน Dexscreener : เครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณได้เปรียบในทางกลยุทธ์ในการลงทุน โดยมอบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเหรียญมีม TRON ซึ่ง Dexscreener จะแสดงกราฟราคาแบบเรียลไทม์ ช่วยให้คุณวิเคราะห์แนวโน้มราคาของเหรียญมีม และยังมีข้อมูลราคาจากตลาดเว็บเทรดต่าง ๆ อีกด้วย

ในขั้นตอนที่สอง จะพูดถึงวิธีการใช้งานแพลตฟอร์ม SunPump ในเชิงลึกมากขึ้น เพื่อวิเคราะห์และเทรดเหรียญมีมอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะเจาะลึกถึงวิธีการค้นหากระเป๋าเงินอัจฉริยะ (smart money wallets) และวิธีการเทรด เพื่อสร้างผลกำไรให้ได้มหาศาล

ขั้นตอนที่ 2: การใช้งานบนแพลตฟอร์ม SunPump

  • เยี่ยมชมเว็บไซต์ SunPump

ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปที่ sunpump.meme แล้วดูบนแพลตฟอร์ม เพื่อทำความคุ้นเคยกับมัน แผงควบคุม (dashboard) นั้นเรียบง่าย, มีฟิลเตอร์ที่ใช้งานง่าย , แถบค้นหา และรายการโทเค็นที่กำลังได้รับความนิยม

  • ใช้ตัวกรองและการค้นหาเหรียญที่ต้องการ

หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาของคุณ คุณสามารถกรองโทเค็นตามวันที่เปิดตัว , มูลค่าตลาด, ปริมาณการซื้อขาย หรือการเปลี่ยนแปลงราคาในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งฟังก์ชันการค้นหา จะช่วยให้คุณค้นหาโทเค็นเฉพาะตามชื่อได้ หากคุณมีโทเค็นในใจอยู่แล้ว คุณสามารถค้นหาและทำการวิจัยของคุณได้

  • สร้างเหรียญมีมของคุณ

SunPump จะช่วยให้ทุกคนสามารถสร้างเหรียญมีม ได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถสร้างเหรียญมีมได้โดยไม่ต้องมีความรู้ ในด้านการเขียนโค้ดใด ๆ ขั้นตอนนี้ง่ายมาก เพียงป้อนรายละเอียดเหรียญ, จ่ายค่าธรรมเนียมเพียงเล็กน้อย (20 TRX) จากนั้นเหรียญของคุณก็จะเปิดใช้งานบนบล็อกเชนของ TRON 

  • วิเคราะห์เหรียญก่อนการซื้อขาย

จะเป็นการดีที่สุด หากคุณวิเคราะห์เหรียญก่อนทำการเทรด แม้คุณจะเห็นเหรียญก่อนในช่วงแรก แต่เหรียญนั้นอาจจะไม่ประสบความสำเร็จก็ได้ เพื่อให้สามารถทำความเข้าใจเหรียญแต่ละเหรียญ คุณสามารถค้นหาข้อมูลเหรียญเหล่านี้ในหน้าเหรียญได้

  • ผู้สร้างเหรียญและเวลาที่สร้าง
  • แผนภูมิประวัติราคาเหรียญที่ใช้งานง่าย
  • ฟังก์ชั่นซื้อ/ขายด่วน สำหรับการซื้อขาย
  • ประวัติการซื้อขาย และการกระจายของผู้ถือ
  • ลิงค์ไปยังบัญชีโซเชียลมีเดียของเหรียญ

คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้การค้นคว้า และค้นหาเหรียญที่มีแนวโน้มดี ได้ง่ายขึ้น ก่อนที่เหรียญเหล่านั้นจะออกสู่ตลาด 

ขั้นตอนที่ 3: การดำเนินการวิเคราะห์เชิงคุณภาพ

เมื่อคุณพบเหรียญมีมที่สนใจแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะสนใจในรายละเอียดลึกลงไปอีก สิ่งที่คุณควรค้นหามีดังต่อไปนี้

  • วิเคราะห์กระเป๋าเงินของผู้สร้าง

การตรวจสอบว่า ใครเป็นผู้สร้างหรือทีมงานของเหรียญนั้นสามารถช่วยให้คุณประเมินได้ว่า โปรเจกต์นั้นมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ และมีความเสี่ยงในการถูกหลอกลวงหรือไม่ โดยสามารถตรวจสอบประวัติการเปิดตัวเหรียญ หรือโปรเจกต์อื่นๆ ของทีมงานนั้นได้

  • ตรวจสอบกิจกรรมบนโซเชียลมีเดีย

การใช้เครื่องมือเช่น TweetScout.io เพื่อดูว่า มีอินฟลูเอนเซอร์, มีโปรเจกต์อื่น ๆ หรือนักลงทุนที่มีชื่อเสียงติดตามโปรเจกต์ดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งการมีอินฟลูเอนเซอร์จะพิสูจน์ได้ว่า โปรเจกต์นั้นมีการลงทุนในด้านการตลาด และอาจต้องการอยู่ในตลาดนานขึ้น

  • ตรวจสอบกระแส

แม้ว่า เหรียญใหม่อาจจะมีศักยภาพมากกว่า แต่ก็ไม่ควรมองข้ามเหรียญที่เปิดตัวเมื่อ 5-6 วันก่อน เพราะเหรียญอาจกำลังจะเบรกทะลุแนวรับก็ได้

  • มองหาชื่อย่อของโทเค็นที่น่าสนใจและดึงดูดความสนใจ

เหรียญมีมเติบโตได้จากการสร้างแบรนด์ ชื่อที่เชื่อมโยงกับกระแสไวรัลหรือวัฒนธรรมสมัยนิยม มักจะประสบความสำเร็จมากกว่า หากเหรียญมีมนั้นดำเนินการบนแนวคิดแบบเดียวกันกับเหรียญมีมที่ประสบความสำเร็จ คุณก็อาจจะได้ประโยชน์จากเหรียญมีมเหล่านั้น

  • สำรวจรายการบนแพลตฟอร์ม Sunswap

แม้ว่าแพลตฟอร์มเทรดเหรียญบนบล็อกเชน TRON อย่าง Sunswap จะยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก แต่ระบบนิเวศของมันกำลังเติบโต คุณอาจค้นพบเหรียญที่มีศักยภาพสูงแต่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ซึ่งถูกลิสต์ไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ 

โบนัส: ติดตาม กระเป๋าเงินอัจฉริยะ (Smart Money Wallets)

หากต้องการประสบการณ์การซื้อขายที่ราบรื่นยิ่งขึ้น คุณควรใช้ข้อมูลเชิงลึกจากนักเทรดเหรียญมีมที่ประสบความสำเร็จ  เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับข้อมูลวิจัยของคุณ ซึ่งในบทความนี้รวบรวมรายชื่อกระเป๋าเงินของนักเทรดเหรียญมีม ที่ประสบความสำเร็จจากการทำกำไรมาให้แล้วดังนี้

  • TQ7hE7C9HQyBw2iHvW2TUTEi4W995LVt6q
  • TBvbgrMunDXopvm22QEoKNLTspbqcKh3S5
  • TZCTeQWHL1XyKv1UYKXTSokQeXRdB5sMEE

การติดตามกิจกรรมของกระเป๋าเงินของนักเทรดเหล่านี้ จะทำให้คุณจะรับรู้ได้ว่า นักลงทุนที่มีประสบการณ์ในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีนั้นกำลังลงทุนไปกับเหรียญอะไร

สรุป

เหรียญมีมของ TRON ถือเป็นเหรียญใหม่ในวงการ และแพลตฟอร์ม SunPump ก็เป็นผู้นำในเรื่องนี้

แม้ว่าแพลตฟอร์มนี้จะยังใหม่ แต่การเข้าร่วมตั้งแต่เนิ่นๆ และคอยติดตามข้อมูลข่าวสาร สามารถช่วยให้คุณได้เปรียบอย่างมาก ตอนนี้ที่คุณก็มีเครื่องมือและข้อมูลเชิงลึกแล้ว คุณสามารถเข้าร่วมและคว้าเหรียญขนาดใหญ่ตัวต่อไปบน TRON ได้แล้ว

ที่มา : altcoinbuzz