<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย นักลงทุนที่ถือครอง XRP ทำกำไรไปแล้วกว่า 271 ล้านบาทในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Santiment นักเทรด Ripple (XRP) ทำกำไรจากการถือครองอย่างต่อเนื่องในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นักเทรดทำกำไรไปแล้ว 8.36 ล้านดอลลาร์ โดยปกติแล้ว การทำกำไรจะมีผลกระทบในทางลบต่อสินทรัพย์ เนื่องจากมันเพิ่มแรงขาย

แต่อย่างไรก็ตาม XRP ยังคงทรงตัวเหนือแนวรับสำคัญที่ 0.57 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน และเพิ่มขึ้นเกือบ 1%

ข้อมูลจาก Santiment แสดงให้เห็นว่านักเทรด Ripple ทำกำไรไปแล้ว 8.36 ล้านดอลลาร์ในวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม การทำกำไรในปริมาณมากจะเพิ่มปริมาณของสินทรัพย์ในกระเป๋าของกระดานเทรดและเพิ่มแรงขายได้ หากนักเทรดยังคงทำกำไรในปริมาณมาก อาจส่งผลทำให้ราคา XRP ร่วงลงมาได้เช่นกัน

ทั้งนี้ XRP มีที่อยู่ที่ใช้งานเพิ่มขึ้นเกือบ 30% ระหว่างวันที่ 25 ถึง 29 สิงหาคม ที่อยู่ที่ใช้งานอยู่ มีจำนวนเกือบ 20,000 ใบ ณ เวลาที่เขียน

นอกจากนี้ตัวชี้วัด on-chain ยังได้แสดงสัญญาณที่หลากหลายเกี่ยวกับทิศทางของ XRP แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ากิจกรรมที่สูงขึ้นมักเป็นสัญญาณของการเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อรวมกับการทำกำไร มีความเป็นไปได้ที่ราคา XRP อาจลดลง

สำหรับราคา XRP กำลังเผชิญกับแนวโน้มขาลงต่อเนื่องมาหลายเดือนแล้ว มีความเป็นไปได้ที่ราคาอาจร่วงลงไปอีก 9.23% ไปยังระดับ 0.5194 ดอลลาร์ ซึ่งจะยิ่งทำให้เกิดความสูญเสียมากขึ้น สัญญาณจากดัชนี RSI ที่ระดับ 47.76 บ่งชี้ว่าโมเมนตัมของราคายังคงอ่อนแรงและอยู่ต่ำกว่าระดับกลาง ซึ่งอาจเป็นสัญญาณเตือนถึงความเสี่ยงในการปรับตัวลงของราคาต่อไป

การปิดแท่งเทียนรายวันเหนือ 0.60 ดอลลาร์อาจทำให้แนวโน้มตลาดหมีกลายเป็นโมฆะ ในกรณีนั้น ราคา XRP อาจฟื้นตัวไปที่ 0.66 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับ Fibonacci retracement 50% ของการลดลงจากจุดสูงสุดในวันที่ 13 กรกฎาคมที่ 0.9380 ดอลลาร์ไปยังจุดต่ำสุดในวันที่ 5 กรกฎาคมที่ 0.3823 ดอลลาร์

ที่มา: fxstreet