<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dell ยังเฉย! ผลประกอบการล่าสุดไร้เงาลงทุนใน Bitcoin แม้ซีอีโอเชียร์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า  Dell Technologies จะไม่ได้ลงทุน Bitcoin ในงบดุล สำหรับไตรมาสที่สองของปีนี้ แม้ว่าล่าสุด CEO จะเพิ่งโพสต์ข้อความเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี  

ในเอกสารที่ยื่นเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม บริษัทได้เปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสที่แข็งแกร่ง ซึ่งอิงจากความต้องการ AI ที่เพิ่มขึ้น แม้จะไม่ได้มีการกล่าวถึง Bitcoin ในระหว่างการประชุมรายงานผลประกอบการ หรือการรายงานผลประกอบการก็ตาม

มีการคาดเดากันอย่างกว้างขวางว่า ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอาจกำลังพิจารณาซื้อ Bitcoin บางส่วน หลังจาก Michael Dell ซีอีโอแสดงทัศนคติอย่างชัดเจนว่า เขาเชื่อมั่นในคริปโต ลงบนโพสต์ในโซเชียลมีเดีย

ตามโพสต์ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X นั้น Michael Dell กล่าวว่า “ความขาดแคลนสร้างมูลค่า” ซึ่งเป็นวลีที่มักเกี่ยวข้องกับบิตคอยน์เนื่องจากมี Bitcoin มีขีดจำกัด ด้านอุปทานคงที่อยู่ที่ 21 ล้านเหรียญ 

เขาเติมเชื้อไฟ สำหรับการคาดเดาต่าง ๆ ให้รุนแรงขึ้นอีก หลังจากโพสต์คำตอบของผู้สนับสนุน Bitcoin และ CEO ของ MicroStrategy อย่าง Michael Saylor ที่ว่า “Bitcoin คือความขาดแคลนทางดิจิทัล” จากนั้นเขาก็สร้างบัญชีที่มีรูปคุกกี้มอนสเตอร์  (cookie monster) กำลังกิน Bitcoin ขึ้นมา 

นอกจากนี้ Dell ยังทำการสำรวจความคิดเห็น เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน โดยถามผู้ใช้งานว่า อะไรสำคัญกว่ากัน ระหว่าง AI, Bitcoin, ความรักและความสัมพันธ์ หรือไม่มีสิ่งที่กล่าวมาเลย  ซึ่ง Bitcoin ก็ชนะด้วยคะแนนโหวต 43% 

ซึ่งโพสต์สุดท้ายที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ของ Michael Dell โพสต์เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม เขาได้แสดงความเห็นว่า “Bitcoin นั้นน่าสนใจ” ในการสัมภาษณ์ของ Larry Fink ซีอีโอของ BlackRock โดยอธิบายว่า เขาไม่สงสัยเกี่ยวกับ Bitcoin อีกต่อไป หลังจากที่ได้ศึกษาเกี่ยวกับมันแล้ว 

อย่างไรก็ตาม การยื่นผลประกอบการของ Dell ไม่ได้แสดงสัญญาณใดๆ ว่า บริษัทได้ซื้อ Bitcoin หรือสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ

โดยปกติ บริษัทต่าง ๆ จะเปิดเผย เมื่อซื้อหรือถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล การมีส่วนร่วมของ Tesla ที่เข้าซื้อ Bitcoin ถูกเปิดเผยผ่านเอกสารทางการเงินในไตรมาสที่ 1 ของปี 2021 โดยซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์

MicroStrategy, Metaplanet และ Semler Scientific ก็ได้เปิดเผยการถือครอง Bitcoin ในเอกสารรายได้ด้วยเช่นกัน

มีเพียงไม่กี่บริษัทเท่านั้นที่ใช้ Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การจัดการคลังภายในบริษัทของตน โดย Michael Saylor  CEO ของ MicroStrategy เป็นผู้นำกลุ่มมีการถือครอง Bitcoin อยู่จำนวน 226,500 BTC  ในคลังบริษัท คิดเป็นมูลค่า 13.4 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจากเครื่องมือติดตามพอร์ตการลงทุนของบริษัทมหาชน 

ที่มา : cointelegraph