<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin กวาดซื้อเพิ่มอีก 133,300 BTC ท่ามกลางการเทขายของรายย่อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบนเชน รายงานว่า กระเป๋าเงินที่ถือ Bitcoin ระหว่าง 10 ถึง 10,000 BTC ได้สะสม Bitcoin เพิ่มขึ้นรวม 133,300 BTC ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

การสะสมครั้งใหญ่นี้เกิดขึ้นแม้ว่านักเทรดรายย่อยยังคงทยอยขายเหรียญของพวกเขาออกไป ซึ่งเป็นเพียงแค่ panic sell สำหรับผู้เล่นรายใหญ่เหล่านี้เท่านั้น

Santiment ทวีตว่า “กระเป๋าเงินที่มี 10-10,000 BTC ได้สะสมเหรียญเพิ่มขึ้นรวม 133,300 เหรียญ ในขณะที่นักเทรดรายย่อยยังคงทยอยขายเหรียญของพวกเขาให้กับเหล่าเจ้ามือ”

แนวโน้มการสะสมนี้เน้นให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ของผู้ถือ Bitcoin รายใหญ่ ซึ่งมักเรียกว่า “เจ้ามือรายใหญ่” และ “เจ้ามือ” ที่กำลังใช้ประโยชน์จากสภาวะตลาดในปัจจุบัน ในขณะที่นักเทรดรายย่อยขายเหรียญของพวกเขา ผู้เล่นรายใหญ่เหล่านี้กลับเพิ่มการถือครอง Bitcoin อย่างต่อเนื่อง

ด้วยการสะสมนี้ หมวดหมู่ที่อยู่ Bitcoin นี้ ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินที่มี 10-10,000 BTC ขณะนี้ถือครอง 66.6% ของอุปทาน Bitcoin ในขณะที่เขียน BTC เพิ่มขึ้น 3.55% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เป็น 60,898 ดอลลาร์

ปริมาณสำรอง Bitcoin ในกระดานเทรดแตะระดับต่ำสุดประจำปี

จากการวิเคราะห์ล่าสุดโดย CryptoQuant ปริมาณสำรอง Bitcoin ในกระดานเทรดได้แตะระดับต่ำสุดใหม่ในปีนี้ การลดลงนี้อาจบ่งบอกถึงแรงกดดันในการขายที่ลดลง ซึ่งเป็นผลดีต่อตลาดกระทิงหากความต้องการยังคงเพิ่มขึ้น

การลดลงของปริมาณสำรองอาจเป็นผลมาจากการที่นักลงทุนเลือกที่จะเก็บ bitcoin ไว้กับตัวเอง ซึ่งนักลงทุนแสวงหาการควบคุมสินทรัพย์ของตนมากขึ้นโดยการถือครองไว้ในกระเป๋าเงินเย็น

การไหลออกของ Bitcoins ไปยังกระเป๋าเงินเย็นมักจะบ่งบอกว่านักลงทุนมีความสนใจในการถือครองสินทรัพย์เป็นระยะเวลานานขึ้น โดยรอการเพิ่มขึ้นของราคาในอนาคต

หรืออีกหนึ่งนัยยะก็คือ เมื่อ Bitcoin มีจำนวนน้อยลงในกระดานเทรด มีผลต่อสภาพคล่องสำหรับการขายทันทีก็เช่นกัน การสัดส่วนของผู้ถือครองระยะยาวในตลาดอาจขยายตัว ส่งผลให้ตลาดมีความยืดหยุ่นมากขึ้นและมีแนวโน้มที่จะตื่นตระหนกขายน้อยลง

ที่มา: u.today