<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Diamon Hands ยังคงแข็งแกร่ง หลังอุปทานเกือบ 30% อยู่นิ่งมานานกว่า 5 ปีแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูล On-chain แสดงให้เห็นว่า Bitcoin Diamond Hand ได้มากกว่า 5 ปีแล้วเนื่องจาก 1 ใน 3 ของอุปทานไม่ได้ถูกโอนไปไหน

Bitcoin ส่วนหนึ่งอยู่นิ่งมากว่า 5 ปีแล้ว

แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล On-chain IntoTheBlock ได้ออกมาทวีตว่า Bitcoin 1 ใน 3 ไม่ได้ถูกเคลื่อนย้ายมากว่า 5 ปีแล้ว

นักลงทุนที่ถือเหรียญมานานเกิน 155 วันเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่า “ผู้ถือระยะยาว” (Long-Term Holder หรือ LTH ) ดังนั้น อุปทานที่อยู่นิ่งมานานกว่า 5 ปีนี้จึงถือเป็นการถือครอง LTH ที่มีถือนานเป็นพิเศษ

ซึ่งยิ่งนักลงทุนถือเหรียญไว้นานเท่าไร โอกาสที่พวกเขาจะขายเหรียญดังกล่าวออกไปก็จะยิ่งน้อยลงเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม อุปทานที่อยู่นิ่งนั้นหมดนั้นไม่ได้หมายความว่านักลงทุนเก็บมันไว้ทั้งหมด แต่ยิ่งเหรียญมีอายุนานมากเท่าไหร่ โอกาสที่เหรียญจะหายก็มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งอาจจะมาจากการทำ Private key หาย หรือเก็บไว้จนลืม

ดังนั้น ส่วนหนึ่งของอุปทานที่อยู่นิ่งมามากกว่า 5 ปีขึ้นอาจจะไม่สามารถกลับมาใช้งานได้แล้ว และส่วนที่เหลือได้แสดงถึงความแข็งแกร่งของเหล่า Diamond Hand ที่เชื่อมั่นใน Bitcoin มาอย่างยาวนาน

กราฟจาก IntoThe Block ได้แสดงให้เห็นว่าอุปทานของ Bitcoin ที่มีอายุมากกว่า 5 ปีได้ลดลงในช่วงต้นปี เนื่องจากนักลงทุนระยะยาวบางส่วนตื่นมาเพื่อทำกำไรจากการพุ่งขึ้น

แต่ในปัจจุบัน ค่าดังกล่าวอยู่ที่ 30.7% ซึ่งหมายความว่าเกือบ 1 ใน 3 ของอุปทานทั้งหมดของสกุลเงินดิจิทัลที่หมุนเวียนอยู่ไม่ได้ถูกเคลื่อนย้ายมานานกว่า 5 ปี

เพื่อให้มองเห็นภาพได้ การกำหนดจุดตัด 5 ปีทำให้จุดซื้อที่เป็นไปได้เร็วที่สุดสำหรับเหรียญเหล่านี้ย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคม 2019 ดังนั้น นักลงทุนเหล่านี้จึงรอดพ้นจากวิกฤต COVID-19 ตลาดกระทิงในปี 2021 ตลาดหมีในปี 2022 และตอนนี้ ตลาดพุ่งขึ้นที่เริ่มขึ้นครั้งแรกในปี 2023

เมื่อพิจารณาจากการเคลื่อนไหวดังกล่าว ทำให้ไม่น่าเป็นไปได้ที่นักลงทุนเหล่านี้จะขาย Bitcoin ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม
Source: Bitcoinist