<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การไหลเข้าของ Bitcoin บนกระดานเทรดจากผู้ถือครองระยะยาวลดลง สิ่งนี้กำลังบ่งบอกอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความเชื่อมั่นในศักยภาพของ Bitcoin ในอนาคตกำลังเติบโตขึ้นในภาคคริปโต โดยมีหลักฐานจากพัฒนาการล่าสุดเกี่ยวกับการไหลเข้าของผู้ถือครองระยะยาว (LTH) ของ BTC ในตลาดซื้อขาย ซึ่งลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ท่ามกลางความไม่แน่นอนของตลาดที่ยังคงมีอยู่

ผู้ถือ Bitcoin LTHs ระมัดระวังมากขึ้น

รายงานล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการไหลเข้าของผู้ถือครองระยะยาวของ Bitcoin ในตลาดซื้อขายลดลงสู่ระดับที่สำคัญ ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ถือครองกำลังเริ่มแสดงสัญญาณของความระมัดระวัง Axel Adler Jr นักวิจัยและนักเขียนด้านมหภาคได้แชร์พัฒนาการนี้บนแพลตฟอร์ม X (เดิมชื่อ Twitter) เมื่อต้นวันนี้

ตามที่นักวิจัยมหภาคกล่าว ปริมาณเฉลี่ยของการไหลเข้าของผู้ถือครองระยะยาวของ BTC ในตลาดซื้อขายลดลงเหลือประมาณ 0.6% ของปริมาณทั้งหมด การลดลงนี้ชี้ให้เห็นว่านักลงทุนเก่าเหล่านี้เลือกที่จะถือครองไว้แทนที่จะเทขายในช่วงสภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในโอกาสของสินทรัพย์คริปโตในระยะยาว

ยิ่งไปกว่านั้น Adler ตั้งข้อสังเกตว่าระดับใหม่นี้ต่ำในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ในช่วงเวลาดังกล่าว การลดลงของการไหลเข้าของผู้ถือครองระยะยาวในตลาดซื้อขายส่งผลให้ราคาลดลงในสี่สถานการณ์และราคาเพิ่มขึ้นในกว่า 8 กรณีที่คล้ายคลึงกัน

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า:

ปริมาณเฉลี่ยของการไหลเข้าของ LTH ในตลาดซื้อขายลดลงเหลือ 0.6% ของปริมาณทั้งหมด นี่เป็นตัวเลขที่ต่ำมากในช่วงสิบปีที่ผ่านมา ในแปดกรณีที่คล้ายคลึงกัน สิ่งนี้นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของราคาต่อไป ในขณะที่อีกสี่กรณีส่งผลให้ราคาลดลง

ในขณะที่ตัวชี้วัดลดลง ผู้เชี่ยวชาญได้เน้นย้ำในโพสต์ X อื่นว่าอัตราส่วนการไหลเข้า/ออกของตลาดซื้อขายเฉลี่ยสำหรับ Bitcoin กำลังแสดงแรงกดดันในการซื้อที่แข็งแกร่ง แรงซื้อที่แข็งแกร่งบ่งชี้ว่านักลงทุนกำลังย้าย BTC ออกจากตลาดแลกเปลี่ยนไปยังกระเป๋าเงินส่วนตัว

การพัฒนานี้ตาม Adler ถือเป็นครั้งที่หกที่เกิดขึ้นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา “นักลงทุนรายย่อยจะไม่ตอบสนอง พวกเขาจะเข้ามาเมื่อราคาสูงกว่า 70,000 ดอลลาร์” เขากล่าวเสริม

โดยรวมแล้ว แนวโน้มนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดี ซึ่งอาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของราคาในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในมูลค่าของ Bitcoin ในระยะยาว เนื่องจากนักลงทุนต้องการเก็บการถือครองไว้มากกว่าที่จะซื้อขาย

ภาพรวมของ BTC ยังห่างไกลจากขาขึ้น

Leon Waidmann หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Onchain Insights ได้ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มเชิงลบสำหรับ BTC ในระยะสั้น เนื่องจากสภาพคล่องของสินทรัพย์ยังคง “ดูแย่”

แม้จะมีความผันผวนของราคาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีข้อจำกัดเกี่ยวกับความลึกและความพร้อมของสภาพคล่อง แม้ว่าจะมีสัญญาณแห่งความหวังเกิดขึ้นบ้าง แต่ Waidmann อ้างว่าภาพรวมของ Bitcoin นั้น “ยังห่างไกลจากขาขึ้น”

เนื่องจากตลาดแสดงแนวโน้มอ่อนตัวลง ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าโอกาสที่ BTC จะทำสถิติสูงสุดใหม่ในเร็วๆ นี้มีน้อย ด้วยเหตุนี้ เขาจึงกระตุ้นให้นักลงทุนเตรียมพร้อมสำหรับการแกว่งตัวของราคาที่จะเกิดขึ้นก่อนที่จะไปถึงจุดสูงสุดใหม่ในที่สุด

ที่มา: bitcoinist