<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเทขาย Ethereum จำนวน 6,900 ETH หรือว่าขาลงกำลังจะมาแล้ว!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้ามือหรือวาฬของ Ethereum บางรายได้ทำการเทขายสินทรัพย์ของตนเอง แม้ว่าจะมีการเทขายอย่างต่อเนื่อง แต่ปริมาณ Ethereum ที่อยู่บนกระดานเทรดคริปโตก็ลดลงเรื่อย ๆ

Ethereum ถูกเทขาย

ข้อมูลล่าสุดจาก Lookonchain แสดงให้เห็นว่าวาฬ Ethereum เทขายจำนวน 6,900 ETH ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 17.87 ล้านดอลลาร์

นี่ถือเป็นการเปลี่ยนกลยุทธ์อย่างเห็นได้ชัด โดยในช่วงเดือนมกราคมถึงพฤษภาคม วาฬตัวนี้ได้ช้อน Ethereum สูงถึง 65,000 ETH ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 196 ล้านดอลลาร์ แต่เจ้ามือเริ่มเทขาย Ethereum ออกไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคม โดยได้ขายออกไปแล้วกว่า 21,000 ETH

แม้จะมีการขายออกจำนวนมากนี้ แต่ข้อมูลจาก CryptoQuant แสดงให้เห็นว่าปริมาณ Ethereum ที่ไหลออกจากกระดานเทรดได้ลดลงเรื่อย ๆ จนปริมาณการไหลเข้าและไหลออกเริ่มสมดุลกัน

ความสมดุลของกระแสเงินสุทธินี้บ่งบอกว่าในขณะที่ผู้ถือรายใหญ่บางราย เช่น เจ้ามือรายนี้ กำลังขาย แต่ก็มีการถอนเงินออกจากตลาดแลกเปลี่ยนจำนวนมากเช่นกัน การไม่มีทิศทางการไหลที่ครอบงำชี้ให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมของตลาดที่ค่อนข้างเสถียร ซึ่งการขายในระยะสั้นของผู้เข้าร่วมบางรายถูกตอบโต้ด้วยการสะสมหรือการถือครองโดยผู้อื่น

Ethereum บนกระดานเทรดได้ลดลงเรื่อย ๆ

ปริมาณ Ethereum บนกระดานเทรดคริปโตได้ลดลงเรื่อย ๆ จากข้อมูลระบุว่าปริมาณได้ร่วงลงมาจากประมาณ 18.6 ล้าน ETH เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม เหลือ 18.5 ล้าน ETH ในปัจจุบัน

ปริมาณ Ethereum บนกระดานเทรดที่ลดลงอย่างต่อเนื่องนี้บ่งชี้ว่านักลงทุนเริ่มเก็บ Ethereum มากขึ้นแล้ว

โดยทั่วไปแล้ว การที่ปริมาณสินทรัพย์บนกระดานเทรดลดลงอย่างต่อเนื่องนั้นถือเป็นสัญญาณขาขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบ่งชี้ว่าอุปทานของ ETH ที่พร้อมสำหรับการซื้อขายในทันทีนั้นกำลังลดลง หากอุปสงค์ยังคงทรงตัวหรือเพิ่มขึ้น โดยอุปทานที่ลดลงนี้อาจสนับสนุนให้ราคาสูงขึ้นหรืออย่างน้อยก็ทำให้ตลาดมีเสถียรภาพ

ETH ยังคงมีแนวโน้มเป็นขาลง

ปัจจุบัน Ethereum ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 2,512 ดอลลาร์ นอกจากนี้ การวิเคราะห์ค่า Moving Average Convergence Divergence (MACD) และ Relative Strength Index (RSI) เผยให้เห็นว่า Ethereum กำลังอยู่ในแนวโน้มขาลง

ค่า RSI ที่อยู่ต่ำกว่า 40 เป็นสัญญาณว่าสินทรัพย์ดังกล่าวอยู่ในช่วงขาลงอย่างรุนแรง

เส้นสัญญาณของ MACD อยู่ต่ำกว่าศูนย์ แม้ว่าฮิสโทแกรมของ MACD จะอยู่เหนือศูนย์ก็ตาม ซึ่งบางครั้งอาจบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงโมเมนตัมที่อาจเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งโดยรวมของเส้นสัญญาณชี้ให้เห็นว่าหมียังคงควบคุมได้ในระดับหนึ่ง

Source: AMBCrypto