<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เราสามารถใช้ Bitcoin ซื้อกาแฟ Starbucks ในเอลซัลวาดอร์ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Bitcoin Magazine ได้ระบุว่า เราสามารถใช้ Bitcoin จ่ายค่า Starbucks ในเอลซัลวาดอร์ได้แล้วตอนนี้

Starbucks ในเอลซัลวาดอร์รองรับการชำระเงินด้วย Bitcoin

Bitcoin Magazine ได้ทวีตวิดีโอการซื้อกาแฟ Starbucks ด้วย Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์ ซึ่งเน้นย้ำถึงเป้าหมายของแบรนด์กาแฟยักษ์ใหญ่ที่ต้องการที่จะก้าวเข้ามาสู่อุตสาหกรรมคริปโต

ในปี 2016 บริษัท Starbucks ได้รองรับการชำระเงินผ่านแอป iPayYou ซึ่งเป็น​ Gateway การชำระเงินด้วย Bitcoin ที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา โดย iPayYou จะแปลง Bitcoin เป็น USD โดยอัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างราบรื่น

เมื่อต้นปีนี้ แบรนด์กาแฟชื่อดังได้ประกาศว่ากำลังจะล้มเลิกโปรเจค NFT  ซึ่งรวมถึงการปิดตัว Starbucks Odyssey แต่การเคลื่อนไหวของบริษัทดังกล่าวในตอนนี้ ได้แสดงให้เห็นถึงการปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีดิจิทัลที่กำลังจะมาในอนาคต

ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์มองว่า Bitcoin คือความหวัง

การชำระเงิน Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์สอดคล้องกับแผนการรวม Bitcoin เข้ากับเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่เอลซัลวาดอร์ตัดสินใจนำ Bitcoin มาใช้เป็นเครื่องมือชำระหนี้ตามกฎหมายในปี 2021

ในการสัมภาษณ์กับนิตยสาร TIME นาย Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์กล่าวว่า แม้ว่า Bitcoin จะยังไม่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายตามที่เขาหวังไว้ แต่ก็ยังมีประโยชน์มากมาย 

ประธานาธิบดีพอใจมากกับการนำ Bitcoin มาใช้เป็นทางเลือกในการชำระเงินของเอลซัลวาดอร์ และหวังว่าสกุลเงินดิจิทัลจะสามารถไปได้ไกลกว่านี้ในอนาคต

เอลซัลวาดอร์ยังคงยึดมั่นในการรวม Bitcoin เข้ากับระบบนิเวศทางการเงินของประเทศ แม้ว่าการนำไปใช้จะช้ากว่าที่คาดไว้ก็ตาม แต่สิ่งนี้ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้มากมายที่อาจเกิดขึ้นกับแนวทางของประเทศต่อสกุลเงินดิจิทัลในอนาคต
Source: Coincu