<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ $57,300 อีกครั้ง หลังเปิดเดือนกันยายนมาได้เพียง 2 วัน!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ร่วงลงมาทดสอบระดับ $57,300 อีกครั้งในวันที่ 2 กันยายน หลังจากเคยพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ประมาณ $61,000 ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมได้ไม่นาน ทำให้เหรียญคริปโตในกลุ่ม Top 100 กว่า 90% ต้องเผชิญกับภาวะตลาดแดงเดือด

สาเหตุของการร่วงลงในครั้งนี้คาดว่าเกิดจากการที่กองทุน Bitcoin ETF ทั้ง 11 กองทุนในสหรัฐฯ ต้องเผชิญกับการไหลออกของเงินทุนอย่างหนัก โดยนักลงทุนนำเงินออกจากกองทุนเหล่านี้ เป็นมูลค่ามากถึง 71.8 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันของการไหลออกเชิงลบจากกองทุนเหล่านี้ ตามข้อมูลจาก Farside

ที่มา: Farside

นอกจากนี้กองทุน Ishares Bitcoin Trust ETF (IBIT) ซึ่งเป็นกองทุน Bitcoin ETF แบบสปอตที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าทรัพย์สินรวม มีการไหลออกสุทธิประมาณ 13.5 ล้านดอลลาร์ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่กองทุน Bitcoin ETF ของ Blackrock บันทึกการไหลออก นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม สถานการณ์นี้ส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง จนลงมาแถว $57,000 อีกครั้ง

ในขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 57,384 ลดลง 2.53% ตลอดช่วง 1 วันที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coin Market Cap