<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง “TechDev” ชี้ Bitcoin กำลังเตรียมพุ่ง หลังกราฟตามรอยดัชนีตลาดหุ้นญี่ปุ่น!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง TechDev ได้ออกมาชี้ว่าราคา Bitcoin (BTC) กำลังมีลักษณะการเคลื่อนไหวที่คล้ายกับการพุ่งทะยานของตลาดหุ้นญี่ปุ่นในช่วงปลายทศวรรษ 1980

โดยตัวเขาได้แชร์กราฟที่เปรียบเทียบประสิทธิภาพของ Bitcoin ตั้งแต่ปี 2010 กับดัชนี Nikkei 225 ซึ่งเป็นดัชนีที่ติดตามบริษัทชั้นนำ 225 แห่งในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ระหว่างปี 1950 ถึง 2000

ซึ่งจากกราฟของ TechDev จะเห็นได้ว่าราคา Bitcoin มีโอกาสจะที่ทะลุระดับราคา 760,000 ดอลลาร์ในช่วงปี 2028 ถึง 2029 ก่อนที่จะเผชิญกับตลาดขาลงที่ยาวนานอีกหลายปี

นอกจากนี้ TechDev ยังได้แชร์กราฟที่เปรียบเทียบราคาของ Bitcoin กับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลจีนระยะเวลา 10 ปี (CN10Y) กับปริมาณเงินในระบบเศรษฐกิจสหรัฐฯ (M2SL) ซึ่งเป็นดัชนีที่ปรับตามฤดูกาล

ซึ่งจากกราฟจะเห็นได้ว่า การขยายตัวของ CN10Y เมื่อเปรียบเทียบกับ M2SL อาจเป็นตัวกระตุ้นให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น

นอกจากนี้ ในช่วงเดือนที่แล้ว TechDev ยังได้แสดงความมั่นใจในจดหมายข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดคริปโตที่มีการปรับตัวลงอย่างหนัก โดยเขาเชื่อว่านี่เป็นเพียง “เสียงรบกวน” และไม่ใช่สัญญาณที่บ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงทิศทางของตลาดในระยะยาว

“สิ่งที่เห็นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเพียงความกลัวสุดขีดในตลาด ซึ่งเป็นสิ่งที่พบได้บ่อยในตลาดที่มีการเก็งกำไรอย่างสูง แต่ที่น่าสนใจคือ ตลาดจะไม่ขยับขึ้นจนกว่าทุกคนจะกลัวอย่างหนัก ซึ่งเราเห็นที่ระดับราคา $15,000 หลังการล่มสลายของ FTX $20,000 หลังจากธนาคารระดับภูมิภาคล้มเหลวที่ $38,000 หลังการประกาศ ETF และตอนนี้ที่ราคา $48,000”

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL