<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย! จำนวนเศรษฐีที่ถือ Bitcoin เกิน 1 ล้านดอลฯ เพิ่มขึ้น 111% เป็น 85,900 รายในรอบ 1 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงาน Crypto Wealth Report 2024 ที่จัดทำโดย Henley & Partners ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเติบโตของผู้ถือครอง Bitcoin ที่มีมูลค่าสินทรัพย์สูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 34 ล้านบาทขึ้นไป โดยจำนวนผู้ถือครองในกลุ่มนี้พุ่งสูงขึ้นถึง 111% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่งผลให้มีจำนวนผู้ถือครอง Bitcoin มูลค่าสูงรายนี้เพิ่มขึ้นเป็น 85,900 รายในปี 2024 

ปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นควบคู่ไปกับการขยายตัวของตลาดคริปโตโดยรวม ซึ่งมูลค่ารวมของตลาดคริปโตได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 89% เมื่อเทียบกับปี 2023 โดยแตะระดับ 2.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

นอกจากนี้ รายงานยังชี้ให้เห็นว่า จำนวนเศรษฐีคริปโตโดยรวม ซึ่งหมายถึงผู้ที่ถือครองสกุลเงินดิจิทัลทุกชนิดที่มีมูลค่ารวมเกิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน โดยมีอัตราการเติบโตถึง 95% ทำให้ปัจจุบันมีจำนวนเศรษฐีคริปโตทั่วโลกกว่า 172,300 ราย

ที่มา:henleyglobal

ผลสำรวจของ Henley & Partners ยังเน้นย้ำถึงการขยายตัวในระดับสูงของความมั่งคั่ง โดยจำนวนผู้ที่ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่าเกิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ได้เพิ่มขึ้นถึง 79% เป็น 325 คน  ขณะที่กลุ่มผู้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าถึง 1,000 ล้านดอลลาร์ ก็เพิ่มขึ้น 27% รวมเป็น 28 คนทั่วโลก

ท่ามกลางความมั่งคั่งที่เพิ่มขึ้นนี้ การโยกย้ายการลงทุนก็มีความสำคัญมากขึ้น ดัชนีการยอมรับสินทรัพย์คริปโตของ Henley & Partners ที่อัปเดตล่าสุดเผยว่า สิงคโปร์ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ สำหรับนักลงทุนคริปโต โดยได้คะแนน 45.7 จาก 60

ในขณะที่ประเทศฮ่องกงและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) นั้น ตามมาอย่างใกล้ชิด โดยทั้งสองแห่งได้เสนอเงื่อนไขที่น่าสนใจ เช่น สิทธิประโยชน์ทางภาษี และนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลแบบก้าวหน้า เพื่อดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนคริปโต

ที่มา: Cryptopotato