<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดไทยโพสต์ระบาย “ความโลภคือปัญหา” หลังเทรดฟิวเจอร์สขาดทุนกว่า 1.8 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา มีผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม ‘Bitcoin Thai Community’ โดยไม่ระบุตัวตน  เพื่อมาระบายและแชร์ประสบการณ์จากการลงทุนแล้วขาดทุน พร้อมเตือนถึงความความโลภที่เป็นสาเหตุสำคัญของการขาดทุนในครั้งนี้

เจ้าของโพสต์เขียนข้อความกล่าวว่า “วันนี้พึ่งทำใจได้ ผมเทรดแบบ Futures เสียเงินไป 1.8 M🥹 มาระบาย ละอยากมาเตือนว่า #ความโลภนั้นแหละคือปัญหา”

ภายในโพสต์ดังกล่าว เจ้าของโพสต์ยังได้คอมเมนต์กล่าวเสริมว่า “ตัวผมเองอายุ 20 กว่า ๆ ทำงานเก็บเงินอย่าหนัก ท้อและหมดกำลังใจสู้ต่อ โทษเเต่ตัวเองที่เรียนรู้ไม่มากพอ ขาดวินัย และยึดเงินเป็นที่ตั้งมากกว่าผลลัพธ์ 🥹😂”

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากคนในกลุ่มเป็นอย่างมาก ทำให้มีผู้ใช้งานเฟสบุ๊คท่านอื่น ๆ เข้ามาคอมเมนต์สอบถามและให้กำลังกันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งผู้ใช้งานเฟสบุ๊ครายหนึ่งได้ถามเจ้าของโพสต์ว่า “เล่น Leverege เยอะหรอครับ” เจ้าของโพสต์ก็ตอบกลับไปว่า “*50 น่าจะประมาณ 90 m ครับ”

นอกจากนี้เจ้าของโพสต์ยังแสดงความขอบคุณสำหรับกำลังใจที่เขาได้รับ พร้อมทั้งโชว์ภาพมูลค่าความเสียหายจากการลงทุน

เจ้าของโพสต์กล่าวว่า “ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ 5วันมานี้ผมก็น้ำหนักลดไป10โล ห่อเหี่ยวใจจริงๆ 38,977usd ไม่รวมบัญชีอื่นเท่านี้พอไหมครับ”

ถึงแม้ว่าการเทรดฟิวเจอร์ส (Futures Trading) ในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีจะมีโอกาสทำกำไรสูง แต่ก็มีความเสี่ยงที่มากเช่นกัน ดังที่เห็นในกรณีของเจ้าของโพสต์ ผู้ที่ขาดทุนถึง 1.8 ล้านบาท การเทรดประเภทนี้อาจดึงดูดใจนักเทรดด้วยผลตอบแทนที่น่าสนใจ แต่หากไม่มีความรู้หรือการวางแผนที่ดีพอ ก็อาจนำไปสู่การสูญเสียทรัพย์สินจำนวนมากเช่นกัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีโอกาสทำกำไรสูงจากการเลเวอเรจ การขาดวินัยและการควบคุมตัวเองในสถานการณ์ที่ตลาดผันผวนอาจทำให้ความโลภเข้าครอบงำ ยิ่งทำให้นักเทรดเสี่ยงต่อการสูญเสียจากการขาดทุนอย่างมหาศาล

อย่างไรก็ตาม การเทรดคริปโตไม่ว่าจะเป็นฟิวเจอร์สหรือรูปแบบอื่น ๆ นักลงทุนก็ควรเตรียมใจรับความเสี่ยงไว้เสมอ และอย่าให้ความโลภมานำทาง การมีวินัยในตนเองและการเรียนรู้จากความผิดพลาดจะช่วยให้นักลงทุนสามารถเติบโตในเส้นทางนี้ได้อย่างมั่นคง

ที่มา : Facebook