<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตา 5 วันสำคัญเดือนกันยายน ชาวคริปโตเตรียมลุ้นตลาดคริปโตจะไปทางไหน? 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เดือนกันยายนปีนี้แม้ตามปฏิทินแล้วจะไม่มีวันหยุดพิเศษใด ๆ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเดือนกันยายนปีนี้จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น และถ้ายิ่งคุณเป็นนักลงทุนคริปโตคุณก็ควรจะยิ่งจับตาเดือนนี้ให้ดี เพราะมีเหตุการณ์สำคัญกำลังจะเกิดขึ้นถึง 5 วันตลอดทั้งเดือน 

10 กันยายน – การดีเบตโต้วาทีของผู้ชิงตำแหน่ง ปธน. สหรัฐฯ

สำนักข่าว ABC News ได้ทำการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดการดีเบตระหว่างผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยหน้า ที่ศูนย์รัฐธรรมนูญแห่งชาติในฟิลาเดลเฟีย โดยครั้งนี้จะเป็นนาย Donald Trump ปะทะคารมกับ Kamala Harris หลังจากที่ Joe Biden ได้ถอนตัวออกไป ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่าในครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายจะมีการพูดถึงคริปโตหรือไม่ ซึ่งถ้าเอ่ยถึงก็อาจส่งผลต่อราคาด้วยเช่นกัน และถ้าหากไม่พูดราคาก็อาจมีโอกาสที่ราคาจะดิ่งลงด้วยเช่นกัน

11 กันยายน – เปิดเผยข้อมูลตัวเลข CPI

ถัดมาในอีกประเด็นที่จะต้องจับตาคือ การประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ หรือ CPI ซึ่งโดยปกติแล้วถ้าหากสถานการณ์ดีขึ้นกว่าที่คาดราคา Bitcoin มักจะพุ่งสูงขึ้น แต่ถ้าหากสภาวะเงินเฟ้อย่ำแย่ลงก็อาจส่งผลตรงกันข้าม ทั้งนี้รายงานดังกล่าวจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อการลดอัตราดอกเบี้ยของ Fed ด้วย

12 กันยายน – เปิดเผยข้อมูลตัวเลข PPI

ตามมาต่อเนื่องด้วยการรายงานตัวเลขดัชนี PPI ซึ่งเป็นดัชนีราคาผู้ผลิตในสหรัฐ ฯ​ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับตลาดคริปโตโดยตรง แต่ตัวมันก็ยังคงก็ยังคงมีผลอยู่เพราะว่า หากค่าออกมาสูงกว่าที่คาดไว้ก็จะถือว่าเป็นลักษณะเชิงบวก สำหรับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐขณะที่ค่าที่ต่ำกว่าที่คาดไว้ถือว่าเป็นลักษณะเชิงลบสำหรับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ 

18 กันยายน – การประชุม FOMC ของ Fed

ภาพ : CNN

ต่อกันด้วยการประชุม FOMC ของทาง Fed  ซึ่งในเดือนนี้มีความเป็นไปได้สูงมากว่าทางหน่วยงานจะทำการลดอัตราดอกเบี้ย หลังจากที่เลื่อนมานาน แต่อย่างไรก็ตามผลการประชุมนั้นไม่สามารถคาดเดาได้และต้องติดตามกันต่อไปว่าทางหน่วยงานจะแถลงอะไรเพิ่มเติมออกมาบ้าง

29 กันยายน – ครบกำหนดถึงวันปล่อยตัวของ ‘CZ’

สุดท้ายนี้คือวันปล่อยตัวของ Changpeng “CZ” Zhao อดีตซีอีโอของ Binance เว็บเทรดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในปัจจุบัน ซึ่งตัวเขาได้เสร็จสิ้นในการรับโทษจำคุกมาตลอดระยะเวลา 4 เดือนจากข้อหาเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ซึ่งการได้รับอิสระของตัว CZ นั้นถือเป็น “ชัยชนะ” ของอุตสาหกรรมคริปโต ซึ่งนั่นก็อาจจะทำให้ราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลบางตัวพุ่งสูงขึ้น