<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า $58,000 ส่วนราคา Ethereum ดิ่งลงร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 7 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาคริปโตปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงต้นของวันซื้อขายในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นรูปแบบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

เก้าสิบนาทีหลังจากตลาดหุ้นสหรัฐเปิดทำการซื้อขายต่อจากวันหยุดแรงงานเมื่อวันจันทร์ ราคา Bitcoin (BTC) ลดลง 1.5% มาอยู่ที่ 57,800 ดอลลาร์ ขณะที่ Ether (ETH) ลดลง 3% มาอยู่ที่ 2,442 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์

ดัชนี CoinDesk 20 ซึ่งเป็นมาตรวัดตลาดในวงกว้างลดลงเพียง 1% เนื่องจากมีสกุลเงินดิจิทัลบางส่วนที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วงนี้ นำโดย Lumens (XLM) และ Litecoin (LTC)

การเทขายคริปโตเกิดขึ้นควบคู่ไปกับการร่วงลงของหุ้น โดย Nasdaq ลดลง 2.4% และ S&P 500 ลดลง 1.5%

ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ เดือนสิงหาคมเริ่มทยอยออกมา

รายงาน ISM Manufacturing PMI ประจำเดือนสิงหาคมของเช้านี้แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจยังคงหดตัว โดยอยู่ที่ 47.2 เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ที่ 47.5 และ 46.8 ในเดือนกรกฎาคม อย่างไรก็ตาม รายละเอียดของรายงานมีลักษณะของภาวะเงินเฟ้อที่ซบเซา โดยคำสั่งซื้อใหม่ลดลงมาอยู่ที่ 44.6 จาก 47.4 ในเดือนกรกฎาคม ในขณะที่ราคาที่จ่ายเพิ่มขึ้นเป็น 54.0 จาก 52.9

หลังจากตัวเลขที่อ่อนตัวลง นักเทรดได้เพิ่มอัตราต่อรองของการลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ 50 จุด ในเดือนกันยายนเป็น 39% จาก 30% เมื่อหนึ่งวันก่อน ตามข้อมูลของ CME FedWatch อย่างไรก็ตาม การเดิมพันที่ได้รับความนิยมมากที่สุดยังคงอยู่ที่ 25 จุดที่ 61%

เหตุการณ์สำคัญสำหรับข่าวเศรษฐกิจมหภาคของสหรัฐฯ และอาจเป็นผู้ตัดสินขั้นสุดท้ายว่า Fed จะลดอัตราดอกเบี้ย 25 หรือ 50 จุด ยังคงเป็นรายงานการจ้างงานเดือนสิงหาคมในวันศุกร์ และนักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าการจ้างงานจะเพิ่มขึ้นเป็น 160,000 จาก 114,000 ในเดือนกรกฎาคม คาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงเหลือ 4.2% จาก 4.3%

ฤดูกาลชี้ให้เห็นว่าการขายอาจดำเนินต่อไป

หลังจากที่ราคา bitcoin ลดลงประมาณ 10% ในเดือนสิงหาคม อย่างน้อยบางคนก็หวังว่าจะเกิดการฟื้นตัวในเดือนกันยายน แต่สิ่งนั้นอาจกลายเป็นความคิดที่เพ้อฝัน จากข้อมูลของ Alex Thorn หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Galaxy Bitcoin ร่วงลงในช่วงเจ็ดในสิบเดือนกันยายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ชุดข้อมูลนั้นมีข่าวดีบางอย่าง Thorn กล่าว เนื่องจากเดือนตุลาคมมักเป็นเดือนที่ดีที่สุดของปีสำหรับ bitcoin และช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่เหลือมักจะนำมาซึ่งผลตอบแทนเป็นบวกเช่นกัน

ที่มา: coindesk