<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อวสาน Popcoin ? เหรียญจากค่ายเพลงดังหายไปจากกระดานเทรด XT เป็นที่เรียบร้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Popcoin เหรียญคริปโตที่พัฒนาขึ้นภายใต้การดูแลของ RS ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในประเทศไทย นำโดยนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือที่รู้จักในนาม “เฮียฮ้อ” ซึ่งเหรียญนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสื่อกลางในการเข้าถึงคอนเทนต์ด้านสื่อและบันเทิง ผ่านทางแอปพลิเคชัน Popcoin แพลตฟอร์มสมาร์ทมาร์เก็ตติ้งที่พัฒนาโดยความร่วมมือระหว่าง RS กรุ๊ป, โฟร์ท แอปเปิ้ล และฟิวเจอร์ คอมเพเทเร่

การใช้งาน Popcoin ได้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงคอนเทนต์บันเทิงและมีส่วนร่วมกับการตลาดได้ผ่านแอปพลิเคชันที่สะดวกสบาย นอกจากนี้ Popcoin ยังถูกนำไปให้เทรดบนเว็บเทรดคริปโตชื่อดังอย่าง XT.com ซึ่งช่วยเพิ่มการมองเห็นและความน่าเชื่อถือให้ตัวโปรเจกต์เหรียญเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานจากผู้ใช้งานโซเชียลว่า Popcoin ได้ถูกถอดออกจากเว็บเทรด XT เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ได้สร้างความสนใจให้แก่นักลงทุนและจุดประกอยคำถามเกี่ยวกับทิศทางของโปรเจกต์เหรียญ Popcoin ในอนาคต

จากตรวจสอบของทีมงาน Siamblockchain เบื้องต้นพบว่า ปัจจุบันเหรียญโทเค็น Popcoin (POP) ได้หายไปจากเว็บไซต์ XT แล้ว ไม่สามารถดูเข้าข้อมูลได้อีกต่อไป และเมื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจึงได้พบว่า เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ทางแพลตฟอร์มได้ออกเอกสารยุติคู่เทรดเหรียญโทเค็นคริปโตจำนวนหลายสกุล ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี POP/USDT ด้วยเช่นกัน ประกอบกับภายในเอกสารยังได้ระบุอีกว่าโปรเจกต์ที่ถูกถอดคู่เทรดมีความเป็นไปได้สูงที่จะถูก Delist ในอนาคตด้วยเช่นกัน ทำให้สามารถตีความได้ว่าเหรียญ Popcoin นั้นกำลังอยู่ในกระบวนการ Delist แล้วนั่นเอง

จากตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น Siamblockchain พบว่า เหรียญ Popcoin (POP) ไม่สามารถเข้าดูรายละเอียดบนแพลตฟอร์มเทรด XT ได้อีกต่อไป และเมื่อทำการตรวจลึกเข้าไปอีกพบว่า XT ได้ประกาศยุติการซื้อขายคู่เทรด POP/USDT ไปเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา และมีแนวโน้มสูงที่จะ Delist เหรียญ POP ออกจากกระดานเทรดในอนาคต ซึ่งหมายความว่านักลงทุนจะไม่สามารถซื้อขายเหรียญ POP ผ่านแพลตฟอร์ม XT ได้อีกต่อไป

ถึงแม้สัญญาณทั้งหมดจะบ่งชี้ว่าเหรียญ Popcoin อาจถูก Delist ออกจากกระดานเทรด XT  แต่การตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายยังคงไม่ชัดเจน ดังนั้นนักลงทุนที่ถือครองเหรียญ POP ควรวางแผนบริหารความเสี่ยงและพิจารณาถึงทางเลือกอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย

ที่มา : XT