<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิ้นสุดสงคราม ! Ripple และ SEC ตกลงยอมความ จ่าย 125 ล้านดอลลาร์ XRP เตรียมกลับมาผงาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมทนายความของ Ripple Labs ได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนการชำระเงินส่วนที่เป็นเงินสดตามคำพิพากษาเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ซึ่งกำหนดให้บริษัทชำระเงิน $125 ล้านให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)

ในเอกสารที่ยื่นต่อศาลแขวงสหรัฐฯ ทางตอนใต้ของนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 4 กันยายน ทนายความของ Ripple กล่าวว่า SEC ได้ตกลงกับคำร้องขอเลื่อนการชำระเงินของคำพิพากษาหลังวันที่ 6 กันยายน ทีมทนายความเสนอให้ Ripple ฝากเงิน 111% ของจำนวนเงินในคำพิพากษา ซึ่งเท่ากับประมาณ $139 ล้าน เข้าบัญชีธนาคารจนกว่าจะผ่านไป 30 วัน เพื่อขอพักการบังคับคดีตามคำตัดสินของศาล หรือแก้ไขปัญหาใด ๆ เกี่ยวกับการอุทธรณ์ แม้ว่า SEC อาจเลือกที่จะไม่ยื่นอุทธรณ์ก็ตาม

ทั้งนี้ เอกสารที่ยื่นต่อศาลเมื่อวันที่ 4 กันยายน อาจเป็นการวางรากฐานสำหรับการอุทธรณ์ของ SEC แต่ทาง Brad Garlinghouse ซีอีโอคนปัจจุบันของ Ripple กลับบอกว่านี่ถือเป็นชัยชนะของ Ripple และบริษัทรับได้กับค่าปรับจำนวน 125 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามผู้พิพากษา Analisa Torres ที่ดูแลคดีนี้อยู่ยังไม่ได้ทำการถอนตัวแต่อย่างใด หมายความว่าคดีนี้อาจจะยังไม่จบโดยสมบูรณ์ ทำให้เราต้องมาติดตามกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้กับคดีความที่กินระยะเวลามานานถึง 4 ปี


ที่มา : Cointelegraph