<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Uniswap Labs ยอมจ่าย $175,00 เพื่อยุติข้อกล่าวหาจาก CFTC ในกรณีผลิตภัณฑ์ซื้อขายมาร์จินที่ “ผิดกฎหมาย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Uniswap Labs ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะจ่ายค่าปรับเป็นจำนวนเงิน $175,000 เพื่อยุติข้อพิพาทเรื่องการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ด้วยมาร์จินและเลเวอเรจที่ผิดกฎหมาย ที่ถูกฟ้องโดย the U.S. Commodity Futures Trading Commission (CFTC)

ทางหน่วยงาน CFTC ระบุว่า Uniswap ได้ทำการพัฒนา User interface ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้เทรดโทเค็นบนแพลตฟอร์มได้ ซึ่งนั่นรวมไปถึงโทเค็นที่พัฒนาโดยบุคคลที่สามที่ไม่ได้ทำงานให้กับ Uniswap 

ในเอกสารที่ยื่นต่อ CFTC ระบุว่า ในช่วงเวลาที่เกี่ยวข้อง ได้มีการซื้อขายโทเค็นที่มีเลเวอเรจจำนวนจำกัดบนแพลตฟอร์ม ซึ่งได้ทำให้ผู้ใช้ได้รับการเข้าถึงต่อสินทรัพย์ดิจิตอล เช่น อีเธอเรียม (ETH) และบิตคอยน์ (BTC) ในอัตราส่วนประมาณ 2:1

ซึ่งทาง Unswap ไม่ได้จดทะเบียนในการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประเภทดังกล่าวกับทาง CFTC ส่งผลให้พวกเขาไม่มีสิทธิในการเปิดให้มีการซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนใด ๆ 

Katherine Minarik หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Uniswap เปิดเผยว่าจำนวนเหรียญที่เป็นปัญหานั้นน้อยมากเมื่อเทียบกับธุรกรรมอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในแพลตฟอร์ม และการจ่ายเงินค่าปรับเป็นเพียงแค่การจบคดีเท่านั้น ซึ่งพวกไม่ได้ยอมรับหรือปฏิเสธข้อกล่าวหาใด ๆ ที่ถูกฟ้องมา 

อย่างไรก็ตามทาง Uniswap ก็ยังไม่ได้นิ่งนอนใจเพราะว่ายังมีความเป็นไปได้ว่าทางบริษัทจะถูก ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ฟ้องร้อง หลังจากที่ได้รับจดหมายเตือนเข้ามาในช่วงเดือนเมษายน ที่ทาง SEC ระบุว่ามีหลักฐานเพียงพอแล้วที่จะเริ่มดำเนินการฟ้องคดี

ที่มา : Coindesk