<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดที่ทำนายจุดจบตลาดกระทิงได้ถูกต้องในปี 2021 เชื่อว่า Bitcoin กำลังจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดมือฉมังที่เคยทำนายจุดสิ้นสุดของช่วงตลาดขาขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2021 ได้อย่างแม่นยำ เชื่อว่า Bitcoin (BTC) กำลังอยู่ในช่วงที่เตรียมตัวพุ่งทะลุแนวต้านครั้งใหญ่

นักเทรดที่ใช้นามแฝงว่า Dave the Wave ได้แชร์กราฟ BTC กับผู้ติดตามของเขาจำนวนกว่า 146,400 คน บนแพลตฟอร์ม X โดยกราฟดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า Bitcoin อาจกำลังสร้างรูปแบบที่คล้ายคลึงกับรอบก่อนหน้า ซึ่งเป็นรูปแบบที่เกิดขึ้นก่อนการพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ของ Bitcoin

ที่มา: Dave the Wave/X

เมื่อดูจากกราฟรายเดือน นักเทรดชี้ให้เห็นว่า Bitcoin จะทดสอบแนวรับเส้นประที่เฉียงขึ้น ซึ่งอาจทำหน้าที่เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการเคลื่อนที่เป็นขาขึ้นของราคา คล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2020

นักเทรดรายนี้ยังได้แชร์กราฟเวอร์ชันของเขาเองในเส้นโค้งแบบ logarithmic growth channel (LGC) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อทำนายจุดต่ำสุดและจุดสูงสุดของวัฎจักรตลาด Bitcoin ในระยะยาว โดยเครื่องมือนี้จะช่วยกรองความผันผวนในระยะสั้นออกไป

ตามที่นักเทรดรายนี้กล่าว โมเดล LGC ของเขาชี้ให้เห็นว่า รอบตลาดปัจจุบันของ Bitcoin ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น

ที่มา: Dave the Wave/X

สุดท้ายแล้วนักวิเคราะห์กล่าวว่า เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 1 ปีของ Bitcoin กำลังทำหน้าที่เป็นแนวรับราคาในปัจจุบันอยู่ ซึ่งตามประวัติศาสตร์แล้ว เส้นดังกล่าวมักจะสอดคล้องกับการปรับตัวกลายเป็นขาขึ้นครั้งใหญ่

ที่มา: Dave the Wave/X

ในขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 56,302 ลดลง 0.70% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก Coin Market Cap

ที่มา:dailyhodl