<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Iris Energy ขุด Bitcoin ได้เพิ่มขึ้น 10% ในเดือนสิงหาคม แม้ความยากในการขุดจะเพิ่มขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Iris Energy รายงานว่าการผลิต Bitcoin เพิ่มขึ้น 10% ในเดือนสิงหาคม 2024 โดยบริษัทขุดได้ 245 BTC การปรับปรุงนี้เกิดจากประสิทธิภาพการดำเนินงานที่สูงขึ้นและต้นทุนค่าไฟฟ้าที่ลดลงหลังจากที่บริษัทเปลี่ยนไปใช้การกำหนดราคาแบบสปอต

ประสิทธิภาพการขุด Bitcoin ของ Iris Energy นำไปสู่การเติบโตของผลผลิต

ในการอัปเดตนักลงทุนเดือนสิงหาคม 2024 Iris Energy (Nasdaq: IREN) เน้นย้ำถึงการเพิ่มขึ้นของอัตราแฮชในการดำเนินงานเป็น 10.94 petahash ต่อวินาที (PH/s) เทียบกับ 9.01 PH/s ในเดือนกรกฎาคม บริษัทให้เครดิตการเพิ่มผลผลิตในการเพิ่มประสิทธิภาพกลยุทธ์การกำหนดราคาไฟฟ้าที่ไซต์ Childress ซึ่งส่งผลให้ต้นทุนค่าไฟฟ้าต่อ bitcoin ลดลงเหลือ 29,958 ดอลลาร์จาก 61,677 ดอลลาร์ในเดือนก่อนหน้า

Iris ระบุว่าแม้ความยากของเครือข่ายจะเพิ่มขึ้น แต่ประสิทธิภาพในการดำเนินงานนี้ช่วยชดเชยต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งนำไปสู่การปรับปรุงรายได้โดยรวมที่มากขึ้นตามไปด้วย ความยากในการขุดของ Bitcoin เพิ่มขึ้น 2.99% เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ซึ่งเพิ่มแรงกดดันให้กับคนงานเหมืองตลอดเดือนสิงหาคม เนื่องจากราคาแฮชของเครือข่ายก็ลดลงเช่นกัน แม้ราคาแฮชจะต่ำ แต่รายได้จากการขุดของ Iris ก็สูงถึงเกือบ 15 ล้านดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้นจาก 13.6 ล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม

Iris เปิดเผยว่าบริษัทคาดการณ์ว่ากำลังการขุดจะเพิ่มขึ้นอีก โดยตั้งเป้าหมายอัตราแฮชที่ติดตั้งไว้ที่ 30 exahash ต่อวินาที (EH/s) ภายในสิ้นไตรมาสที่สี่ของปี 2024 บริษัทยังคาดว่าจะมีการขยายขนาดอย่างมากในส่วนบริการคลาวด์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยการปรับใช้ GPU Nvidia H100 จำนวน 816 ตัว แม้จะมีการประกาศนี้ แต่หุ้นของ Iris ก็ลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยลดลง 12.7% ในช่วงห้าวันที่ผ่านมา

ที่มา: newsbitcoin