<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ปูติน’ ประกาศสนับสนุน ‘กมลา แฮร์ริส’ ส่งผลให้ราคาเหรียญมีม KAMA พุ่งทะยานขึ้นกว่า 10%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘กมลา แฮร์ริส’ ได้เห็นมูลค่าที่พุ่งขึ้นกว่า 10% หลังจากที่รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก ‘วลาดิมีร์ ปูติน’ ประธานาธิบดีรัสเซียคนปัจจุบัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เมื่อการเลือกตั้งสหรัฐฯ ใกล้เข้ามา ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีต่างได้รับการสนับสนุนจากบุคคลในแวดวงการเมือง และผู้นำระดับโลกมากมาย ในขณะที่ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์  ได้รับการสนับสนุนจากบุคคลในวงการคริปโต รวมถึงอดีตผู้สมัครที่สนับสนุนคริปโตเช่นวิเวก รามาสวามี และ โรเบิร์ต เอฟ.เคนเนดี จูเนียร์

ขณะที่ กมลา แฮร์ริส ผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคเดโมแครตและดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบัน ก็ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารบางคนในอุตสาหกรรม ถึงแม้ว่าเธอจะมีท่าทีที่ยังไม่ชัดเจนเกี่ยวกับวงการคริปโต และล่าสุด วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำของรัสเซียก็ได้เข้าร่วมการสนับสนุนการณรงค์หาเสียงของ กมลา แฮร์ริส เช่นเดียวกัน

ในระหว่างการประชุมบุคคลระดับสูงที่งาน Eastern Economic Forum (EEF) ปูติน ได้แสดงการสนับสนุนต่อรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลังจากที่ โจ ไบเดน ถอนตัวจากการเลือกตั้ง ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีรัสเซียเคยสนับสนุนการเลือกตั้งของ โจ ไบเดน โดยกล่าวว่า “ไบเดน เป็นผู้สมัครที่เขาชื่นชอบ”

สำนักข่าว Sputnik รายงานว่า ปูตินแนะนำว่ารัฐบาลรัสเซียจะปฏิบัติตาม “คำแนะนำ” ของ โจ ไบเดน และสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต

ครั้งหนึ่ง ปูติน เคยกล่าวไว้ว่า “หากเราสามารถระบุผู้สมัครที่เราชื่นชอบได้ นั่นก็คือ โจ ไบเดน แต่ตอนนี้เขาไม่ได้เข้าร่วมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งแล้ว ซึ่งเขาได้แนะนำให้สนับสนุน กมลา แฮร์ริส ดังนั้นเราจะทำตามคำแนะนำนั้น…”

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีรัสเซียยังแสดงความสนใจในเสียงหัวเราะของรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งดึงดูดความสนใจของชาวเน็ตและกลายเป็นมีมที่ใช้เสียงของเธอในหลายรูปแบบ “เสียงหัวเราะของเธอช่างน่าหลงไหล” ปูตินกล่าว

การสนับสนุนครั้งนี้ของผู้นำรัสเซียส่งผลให้เหรียญ Kamala Horris (KAMA) ซึ่งเป็นมีมคอยน์ที่สร้างขึ้นจาก ‘กมาลา แฮร์ริส’ มีราคาพุ่งขึ้นกว่า 10 % จากจุดต่ำสุดที่ $0.0084 ไปสูงสุดที่ $0.0097 ในช่วงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก Coin MarketCap

  • ที่มาข่าว:Newsbtc
  • ที่มาภาพ:CCN