<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการ “Ragnarok Landverse” เผยดราม่าอินฟลูไม่ได้เงินค่าจ้างเพราะเอเย่นมีปัญหาด้านการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 6 กันยายน (วันนี้) เฟสบุ๊คเพจ Maxion Tech ซึ่งเป็นบริษัทผู้ดูแลการทำตลาดและโปรโมตเกม Ragnarok Landverse ซึ่งเป็นเกม Ragnarok ที่ใช้ระบบบล็อกเชน ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับปัญหาการจ่ายเงินล่าช้าให้กับ Influencer ที่กำลังเป็นกระแสตอนนี้

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มี Influencer (KOLs) ได้ออกมากล่าวหาผู้ให้บริการ Ragnarok Online Landverse ผ่าน Live Stream ว่าไม่ได้จ่ายค่าโปรโมทมาเป็นระยะเวลา 6 เดือนแล้ว

ซึ่งหลังจากที่ข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป Maxion Tech หรือผู้ให้บริการเกม Ragnarok Landverse ก็ได้ออกมารายงานถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ในการจ้างงานที่เกี่ยวข้อง

โดยนับตั้งแต่เดือน กันยายน พ.ศ. 2566 ทาง Maxion Tech ได้ว่าจ้างบริษัท Shin-A Services (Shin-A) และ KOLs ให้มาโปรโมตเกม Ragnarok Landverse ผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยได้ว่าจ้าง Shin-A ให้เป็นตัวกลางในการจัดการและจ่ายค่าตอบแทนให้กับ KOLs ทั้งหมด

ซึ่งในสัญญานั้น ทาง Maxion Tech ได้กำหนดขั้นตอนการชำระเงินไว้อย่างชัดเจน โดยบริษัทจะทำการชำระเงินให้กับ Shin-A เต็มจำนวนพร้อมภาษีมูลค่าเพิ่มในทุกครั้งที่มีกำหนดการจ่าย หลังจากนั้น Shin-A จะต้องนำเงินดังกล่าวไปชำระค่าตอบแทนให้กับ KOLs ที่เข้าร่วมทำการโปรโมตเกม

ทว่าตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มี KOLs หลายรายได้ออกมาร้องเรียนว่าพวกเขายังไม่ได้รับค่าตอบแทนตามที่ตกลงไว้ ทำให้เกิดความไม่พอใจในกลุ่ม KOLs และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของเกมและการทำตลาด

ซึ่งทาง Maxion Tech ได้รับเรื่องร้องเรียนนี้มาอย่างต่อเนื่อง และได้ดำเนินการติดต่อไปยัง Shin-A เพื่อขอคำชี้แจงถึงสาเหตุของการจ่ายเงินล่าช้า โดยทาง Shin-A ได้ให้เหตุผลว่าบริษัทกำลังเผชิญกับปัญหาทางการเงินภายใน ทำให้เงินที่ควรนำไปชำระให้กับ KOLs ถูกนำไปใช้จ่ายในส่วนอื่นแทน

ในขณะที่ทาง Shin-A ยืนยันว่า พวกเขาไม่ได้มีเจตนาที่จะละเลยหรือไม่จ่ายค่าตอบแทนให้กับ KOLs แต่ปัญหาภายในบริษัททำให้การชำระเงินเกิดความล่าช้า

อย่างไรก็ตาม Maxion Tech ก็ได้ออกมาแถลงเพิ่มเติมว่าทางบริษัทได้ทำการจ่ายเงินให้กับ Shin-A อย่างครบถ้วนทุกครั้งตามที่ตกลงไว้แล้ว และยังได้เน้นย้ำว่าบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน แม้ว่าจะไม่ได้เป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้ขอบคุณ KOLs ที่ได้ช่วยโปรโมตและสนับสนุนเกม Ragnarok Landverse มาโดยตลอด ซึ่งทาง Maxion Tech ยืนยันว่าจะเร่งพิจารณามาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งปรับปรุงกระบวนการทำงานร่วมกับ Shin-A และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

และในส่วนของ KOLs ที่ยังไม่ได้รับค่าตอบแทน ทาง Maxion Tech ให้คำมั่นว่าจะมีการติดตามและพยายามหาทางออกอย่างเหมาะสมโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ทุกฝ่ายได้รับความเป็นธรรมและสามารถเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไปได้

ที่มา: Facebook