<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดเจ๋ง ! ร้านค้าแบรนด์เกษตรไทย เพิ่มช่องทางการชำระเงินด้วย “Bitcoin” บนหน้าเว็บไซต์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การยอมรับสกุลเงินดิจิทัลในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะการใช้ Bitcoin สำหรับการชำระเงินค่าสินค้าและบริการ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับอนาคตของเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศ หลาย ๆ ร้านในประเทศไทยเริ่มปรับตัวและเปิดรับชำระเงินด้วย Bitcoin เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้ารุ่นใหม่ที่สนใจในสกุลเงินดิจิทัล

ล่าสุด เมื่อเร็ว ๆ นี้มีร้านค้าอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทยที่เปิดรับชำระเงินด้วย Bitcoin นั่นคือ ร้าน MOONFARMS ไร่พระจันทร์ ซึ่งเป็นแบรนด์สินค้าเกษตรของไทย ที่จำหน่ายสินค้าสุขภาพ อย่างข้าว, ธัญพืช และผงเครื่องดื่มต่าง ๆ 

จากภาพจะเห็นได้ว่า ร้านค้าไร่พระจันทร์ (Moonfarms) ได้เพิ่มทางเลือกในการชำระค่าสินค้า โดยรองรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในช่องทางที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ นอกเหนือจากการชำระผ่านบัตรเครดิต, การโอนเงิน หรือการสแกน QR code 

ในขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้า จะมีตัวเลือกให้ลูกค้าเลือกวิธีการชำระเงิน ตามภาพด้านล่างที่ผู้ซื้อสินค้าสามารถเลือกจ่ายด้วย Bitcoin ได้ 

ช่องทางการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลใหม่นี้ได้สร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่ถือครองคริปโตอย่าง Bitcoin และสนใจที่จะใช้สกุลเงินดิจิทัลในการซื้อสินค้า

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ลูกค้าสามารถเลือกชำระค่าสินค้าเป็น บิทคอยน์ ได้

เป็นที่น่าสังเกตว่า การที่ร้านค้าเริ่มนำ Bitcoin มาเป็นหนึ่งในช่องทางการชำระเงิน ช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น และเป็นการเปิดโอกาสให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีการถือครองคริปโตอยู่แล้ว

การเพิ่มขึ้นของร้านค้าที่รับชำระด้วย Bitcoin เป็นการสะท้อนถึงแนวโน้มที่สกุลเงินดิจิทัลกำลังเข้ามามีบทบาทในระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย จากการที่ร้านค้าออนไลน์เริ่มรับชำระเงินด้วย Bitcoin และแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในพฤติกรรมของผู้บริโภคและการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล

ด้วยการที่ประเทศไทยมีการปรับตัวต่อสกุลเงินดิจิทัลอย่างรวดเร็ว เห็นได้จากที่ไทยอยู่ในอันดับ 10 ของผู้นำในการยอมรับคริปโตระดับโลก ไม่แน่ว่าการใช้ Bitcoin ในการชำระเงินอาจกลายเป็นเรื่องปกติในอนาคตอันใกล้ และมีความเป็นไปได้ที่ร้านค้าและบริการอื่นๆ จะหันมารับชำระด้วยคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ

ที่มา : moonfarms