<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Hash Rate ของ Bitcoin พุ่งทำ All-Time High อย่างต่อเนื่อง!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา Hash rate เฉลี่ย 7 วันของเครือข่าย Bitcoin ได้พุ่งทำ All-Time High โดยทะลุ 740 ExaHash ต่อวินาที

Hash rate ของ Bitcoin ทำ ATH ใหม่

Hash Rate ที่เพิ่มขึ้นได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นของเครือข่าย เนื่องจากโดยเฉลี่ยแล้วเครือข่ายสามารถประมวลผลแฮชได้มากกว่า 740 Quintillion ต่อวินาที ซึ่งถูกดำเนินการโดยนักขุด Bitcoin ทั่วโลก

Hashrate ที่สูงขึ้นหมายถึง พลังการประมวลผลที่มากขึ้นในการรักษาความปลอดภัยในระบบแบบกระจายอำนาจของ Bitcoin  ซึ่งทำให้การโจมตีระบบแบบกระจายอำนาจทำได้ยากขึ้น

รายได้ของนักขุดลดลงท่ามกลางกิจกรรมเครือข่ายที่เพิ่มขึ้น

ปัจจุบัน นักขุดจะต้องใช้เครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและใช้ไฟฟ้ามากขึ้น เนื่องจากเครือข่ายมีการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น 

โดยบริษัทเหมืองขุดมักจะรวมเหมืองขุดเข้าด้วยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขุด เพื่อช่วยให้สามารถขุด Bitcoin ได้ง่ายขึ้น ซึ่งต้นทุนในการขุดจะเพิ่มขึ้นเมื่อ Hashrate ของ Bitcoin เพิ่มขึ้น และตอนนี้คือช่วงเวลาที่บริษัทต่าง ๆ จำเป็นต้องลงทุนในเครื่องขุดและพลังงานมากขึ้นเพื่อให้แข่งขันบริษัทเหมืองขุดต่าง ๆ ได้

รายได้จากนักขุดลดลง และเดือนสิงหาคม 2024 กลายเป็นเดือนที่มีกำไรต่ำที่สุดตั้งแต่เดือนกันยายน 2023 แม้ว่ารายได้จะสูงถึง 827.56 ล้านดอลลาร์ 

แต่หลายบริษัทไม่สามารถรับมือกับกำไรที่ลดลงได้เนื่องจากต้นทุนการขุดที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่ง Hash rate ที่เพิ่มขึ้นแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของเหมืองขุดที่ตั้งใจจะขุด Bitcoin ต่อไปแม้ว่าต้นทุนจะสูงขึ้นในอนาคต

Source: CoinCu