<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Coinbase เผย Al สามารถทำธุรกรรมคริปโตระหว่าง AI ด้วยกันได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Brian Armstrong CEO ของกระดานเทรด Coinbase มองว่าธุรกรรมนี้เป็น “ก้าวสำคัญที่จะทำให้ AI สามารถทำทุกอย่างได้สำเร็จ”

นาย Brian Armstrong ได้ดูแลธุรกรรมคริปโตดังกล่าวซึ่งจัดการโดยบอท AI ทั้งหมด โดยเป็นความพยายามของอุตสาหกรรมหลายครั้งในการพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับ AI Agent เพื่อดำเนินธุรกรรม

“ในสัปดาห์นี้ที่ @CoinbaseDev ได้มีการทำธุรกรรมคริปโตจาก AI ถึง AI ครั้งแรกของเรา”

Armstrong กล่าวว่า AI Agent “ใช้โทเค็นเพื่อซื้อโทเค็น”

Armstrong อธิบายว่า AI Agent หนึ่งตัว ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วคือ “บอท” ที่ออกแบบมาเพื่อดำเนินการงานบางอย่าง ได้ใช้โทเค็นคริปโตกับ AI Agent อีกตัวเพื่อรับโทเค็น

เขาอธิบายเพิ่มเติมว่าเหตุผลสำคัญที่ทำให้ AI Agent ไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ในขณะนี้คือ การขาดความสามารถในการทำธุรกรรม หากไม่มีวิธีการชำระเงิน  AI Agent จะประสบปัญหาในการทำงานพื้นฐาน เช่น การจองตั๋วเครื่องบินหรือโรงแรม และแม้กระทั่งการจัดการงานโซเชียลมีเดียที่มากกว่าแค่การสร้างเนื้อหา เช่น การโปรโมทโพสต์ด้วยโฆษณาแบบจ่ายเงิน

“AI Agent ไม่สามารถมีบัญชีธนาคารได้ แต่สามารถรับกระเป๋าเงินคริปโตได้ ตอนนี้พวกเขาสามารถใช้ USDC บนเครือข่าย Base เพื่อทำธุรกรรมกับมนุษย์ นักเทรด หรือ AI ตัวอื่น ๆ ได้ ธุรกรรมเหล่านี้จะเกิดขึ้นทันที ทั่วโลก และฟรี”

สิ่งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่นาย Armstrong เรียกร้องให้มี AI มีกระเป๋าคริปโต เนื่องจากมันช่วยให้ AI Agent สามารถทำงานแทนคุณและมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจได้อย่างเต็มที่

แพลตฟอร์มของบริษัทคริปโตต่าง ๆ เริ่มออกแบบมาเพื่อให้ AI Agent สามารถดำเนินธุรกรรมได้

ในเดือนสิงหาคม บริษัทพัฒนาบล็อคเชน Skyfire ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มการชำระเงินที่อนุญาตให้ AI Agent ใช้จ่ายเงินโดยอัตโนมัติ

ในขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน บริษัท Biconomy ได้เตรียมนำ AI Agent เข้ามาใช้งานเพื่อเปิดใช้งานธุรกรรมบนเครือข่ายในนามของผู้ใช้

นาย Aniket Jindal ผู้ก่อตั้งร่วมของ Biconomy ได้บอกกับสื่อ Cointelegraph ว่า Delegated Authorization Network (DAN) นั้น “ค่อนข้างใหม่” และทำหน้าที่เป็นชั้นการอนุญาตที่อนุญาตให้มอบหมายกิจกรรมการซื้อขายให้กับ AI Agent

Source: Cointelegraph