<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดคริปโตดิ่งลงสู่ระดับ “Extreme Fear” หลัง Bitcoin ร่วงแตะ 53,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อารมณ์ในตลาดคริปโตตกต่ำลงสู่ระดับ “Extreme Fear” หรือ “กลัวสุดขีด” หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ร่วงลงสู่ระดับ 53,500 ดอลลาร์  ซึ่งเป็นการร่วงอย่างรุนแรงที่ทำให้ Market Cap ของตลาดคริปโตร่วงลงต่ำกว่าระดับ 2 ล้านล้านดอลลาร์

ดัชนี Crypto Fear & Greed ซึ่งทำหน้าที่เป็นดัชนีสำหรับวัดความเชื่อมั่นและทัศนคติของนักลงทุนที่มีต่อตลาด ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 22 ซึ่งส่งสัญญาณถึงความกลัวสุดขีด

ก่อนหน้านี้ดัชนีได้ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ประมาณ 6 ในตอนที่ Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 18,000 ดอลลาร์ในปี 2022 หลังจากที่กระดานเทรดคริปโตยอดนิยมอย่าง FTX ล้มละลาย

ความวิตกกังวลเหล่านี้เกิดจากความกังวลเกี่ยวกับการปรับฐานราคาที่อาจเกิดขึ้นในเดือนกันยายน ซึ่งอาจดันให้ Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 50,000 ดอลลาร์ ซึ่งมีความสำคัญทางจิตวิทยา 

นาย Arthur Hayes อดีต CEO ของกระดานเทรดคริปโต BitMEX เปิดเผยเมื่อไม่นานนี้ว่า เขาเชื่อว่าราคาอาจร่วงลงต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ในสุดสัปดาห์นี้

โดยนักวิเคราะห์รายอื่น ๆ มองว่าขาขึ้นกำลังมา 

นักวิเคราะห์คริปโตที่ใช้ชื่อว่า MetaShackle ได้ออกมาโพสต์บน TradingView เกี่ยวกับการวิเคราะห์ล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่ากราฟของ Bitcoin กำลังทำแพทเทิร์น Cup and Handle ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง

นักวิเคราะห์ได้กล่าวว่า “ไม่เคยมีรูปแบบเช่นนี้มาก่อนในประวัติศาสตร์ตลาดคริปโต และแน่นอนว่าจะต้องเป็นการพุ่งขึ้นอย่างเหลือเชื่อในระดับที่จะทำให้โลกตกตะลึง”

แพทเทิร์น Cup and Handle จะเกิดขึ้นเมื่อราคาของหลักทรัพย์มีแนวโน้มลดลงและฟื้นตัวจนเป็นรูปตัว “u” ก่อนจะเห็นการเคลื่อนตัวลงเล็กน้อยอีกครั้งจนเกิดเป็นหูจับ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วถือเป็นสัญญาณขาขึ้น
Source: CryptoGlobe