<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทวีตล่าสุดของ Elon Musk ได้ช่วยชีวิต Dogecoin จากการร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2024 ผู้ก่อตั้ง Tesla อย่างนาย Elon Musk ได้ช่วยเซฟราคาของ Dogecoin จากการร่วงลงท่ามกลางตลาดคริปโตที่กำลังเป็นขาลง ซึ่งมีสาเหตุมาจากการเทขายสินทรัพย์จำนวนมากจากเหล่าวาฬและสถาบันต่าง ๆ

Elon Musk ช่วย Dogecoin จากการร่วงอย่างรุนแรง

ท่ามกลางตลาดคริปโตที่กำลังร่วงอย่างรุนแรง ราคาเหรียญ Dogecoin ได้ร่วงทะลุระดับแนวรับสำคัญที่ 0.094 ดอลลาร์ และร่วงลงอย่างต่อเนื่อง จนไปแตะระดับต่ำสุดที่ 0.088 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน นาย Elon Musk ได้ทวีตภาพที่สร้างด้วย AI ของเขาเองโดยใช้ชื่อว่า “D.O.G.E.” และอ้างถึง Department of Government Efficiency

ทวีตของเขาได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วและได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานกว่า 44 ล้านคน และได้รับไลค์กว่าครึ่งล้านครั้งภายใน 12 ชั่วโมง และหลังจากทวีตนี้ ราคา DOGE ก็ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ โดยไต่กลับขึ้นมาเหนือระดับแนวรับที่สำคัญ

หากนาย Elon Musk ไม่ได้ทวีต ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ราคาของ DOGE จะร่วงลงถึง 20% จนไปสู่ระดับ 0.071 ดอลลาร์

การคาดการณ์ราคา Dogecoin

ตามการวิเคราะห์ทางเทคนิคของผู้เชี่ยวชาญ เหรียญ DOGE ได้กลับขึ้นไปอยู่ที่ระดับแนวรับที่สำคัญที่ 0.094 ดอลลาร์ และค่า RSI ได้ส่งสัญญาณเป็นขาขึ้นในกราฟรายวัน สิ่งนี้บ่งบอกถึงการกลับตัว ซึ่งนักเทรดจะมองว่าเป็นสัญญาณซื้อ (Buy Signal)

จากโมเมนตัมราคาในอดีต มีความเป็นไปได้สูงที่ราคา Dogecoin อาจพุ่งขึ้น 20% ไปสู่ระดับ 0.113 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า อย่างไรก็ตาม ค่า EMA 200 กลับส่งสัญญาณว่า DOGE อยู่ในแนวโน้มขาลง

Source: Coinpedia