<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘เปิ้ล นาคร’ อึ้ง! ลูกชายวัย 12  ‘ออก้า’ ขอซื้อ Bitcoin เก็บ เผยตอนวัยรุ่นเราทำอะไรกันอยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา เปิ้ล นาคร หรือ นาคร ศิลาชัย  นักแสดงและพิธีกรชาวไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะตลก อารมณ์ขันในวงการบันเทิงไทย ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความ ลงบนเพจเฟซบุ๊ก ‘Ple Nakorn’ เพื่อแชร์ภาพลูกชายอายุ 12 ปี ที่ส่งข้อความมาทางไลน์ว่า อยากซื้อ Bitcoin เก็บไว้ 

โดยเปิ้ล นาคร โพสต์ข้อความ กล่าวว่า “ตอนเราอายุ 12 เราทำอะไรอยู่น้าาาา…..นึกไม่ออก555…… @nakara_t666 ”

จากภาพนี้ จะเห็นได้ว่า เนื้อหาแสดงให้ถึงบทสนทนาของเด็กอายุ 12 ปี ซึ่งเป็นลูกชายคนโตของเปิ้ลนาครอย่าง ออก้า ที่ส่งข้อความมาว่า

“ป๋า ก้าอยากซื้อ bitcoin เก็บไว้อ่ะ ก้าจะเล่น ”

การที่เด็กที่อายุเพียง 12 ปี ในยุคปัจจุบัน มีความสนใจอยากซื้อ Bitcoin เก็บไว้เพื่อการลงทุนหรือการใช้ประโยชน์ในอนาคต สิ่งนี้ทำให้เราเห็นถึงความแตกต่างระหว่างความคิดและความสนใจของเด็กในยุคนี้ เมื่อเทียบกับคนในยุคก่อน ๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดูแปลกใหม่สำหรับคนในยุคก่อน เพราะในสมัยก่อน เด็กอายุ 12 ปีมักจะยังไม่ได้สนใจในเรื่องการลงทุนหรือการเงิน 

ในยุคปัจจุบัน เด็ก ๆ เติบโตขึ้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีดิจิทัลและข้อมูลข่าวสารจากอินเทอร์เน็ต ทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงความรู้เกี่ยวกับการเงินและนวัตกรรม เช่น สกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin มากกว่า คนในยุคเก่า ๆ อย่างเช่น คนในเจน Baby Boomer

สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึง การเปลี่ยนแปลงของโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว ทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ ที่ทำให้เด็กในวัย 12 สามารถเรียนรู้เรื่องการลงทุนได้อย่างรวดเร็วและเข้าถึงตลาดการเงินดิจิทัลได้อย่างง่ายดาย

ถ้าลองย้อนกลับไปเมื่อเราอายุ 12 ปี ตอนนั้นเทคโนโลยีก็ยังไม่พัฒนาเท่าปัจจุบัน การเล่นเกมส์ หรือการทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่สนุกสนาน อาจเป็นสิ่งที่เราทำในชีวิตประจำวัน ซึ่งการจะพูดถึงเรื่องการเงินหรือการลงทุนมักเป็นเรื่องที่ห่างไกลสำหรับเด็กในยุคนั้น การคิดถึง Bitcoin หรือแนวคิดในการซื้อสกุลเงินดิจิทัลในวัย 12 ปีคงดูเป็นเรื่องที่ไม่สามารถนึกถึงได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม ที่เด็กในยุคปัจจุบันมีความคิดที่ก้าวไกลและสามารถมองเห็นถึงโอกาสในเรื่องการลงทุนตั้งแต่อายุน้อย

ที่มา : Facebook