<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Bitcoin กำลังเทขายต่อเนื่อง ! อาจทำให้ราคา Bitcoin ร่วงไปสู่ระดับ $54,000 อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับ 60,000 ดอลลาร์ ซึ่งการเพิ่มขึ้นของราคาล่าสุดก็ยังเกิดการเทขาย BTC ของนักขุด Bitcoin ที่ยังคงขาย Bitcoin ของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดคำถามว่าการเทขายครั้งล่าสุดของนักขุดจะส่งผลให้ราคา BTC ลดลงไปที่ระดับ 54,000 ดอลลาร์อีกครั้งหรือไม่?

นักขุด Bitcoin กำลังขาย BTC

ฝั่งซื้อเข้าควบคุมในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยดันราคา BTC ขึ้นมากกว่า 3% ในขณะที่เขียน BTC ซื้อขายที่ 56,675.42 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าตลาดมากกว่า 1.11 ล้านล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม นักขุดยังคงเลือกที่จะขาย BTC ในระดับราคาที่มีแนวโน้มขาขึ้นอยู่เรื่อยๆ

จากการดูข้อมูลของ Glassnode โดย AMBCrypto ยอดคงเหลือในกระเป๋าเงินของนักขุดลดลงเหลือ 1.8 ล้าน BTC นี่แสดงให้เห็นว่านักขุดไม่ได้คาดหวังว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอีก

จากนั้นเราตรวจสอบรายได้ของนักขุดเพื่อดูว่าอะไรเป็นแรงจูงใจให้พวกเขาขาย ที่น่าสนใจคือรายได้ของพวกเขาก็ลดลงในช่วงที่ผ่านมาเช่นกัน

การลดลงของยอดคงเหลือและรายได้ของนักขุดยังส่งผลกระทบต่อ hashrate ของบล็อกเชน จากข้อมูลของ Coinwarz แสดงให้เห็นว่า hashrate ของ BTC ลดลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ในขณะที่เผยแพร่ ตัวเลขอยู่ที่ 712.57 EH/s

ราคาของ BTC จะได้รับผลกระทบหรือไม่?

พฤติกรรมการเทขายของนักขุดนี้มีโอกาสจะส่งผลต่อราคาของ BTC เนื่องจากแรงกดดันในการขายโดยทั่วไปส่งผลให้ราคาปรับฐาน

ในความเป็นจริง Ali นักวิเคราะห์คริปโตยอดนิยม เพิ่งโพสต์ทวีตเปิดเผยว่าหาก BTC ลดลงเหลือ 54,200 ดอลลาร์ ก็จะต้องเผชิญกับการชำระบัญชีมูลค่า 24 ล้านดอลลาร์ ดังนั้น AMBCrypto จึงตรวจสอบชุดข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อค้นหาสัญญาณเตือนอื่นๆ

จากการวิเคราะห์ข้อมูลของ CryptoQuant aSORP ของ BTS เป็นสีแดง ซึ่งหมายความว่านักลงทุนจำนวนมากขึ้นกำลังขายทำกำไร ในช่วงกลางของตลาดกระทิง มันสามารถบ่งบอกถึงจุดสูงสุดของตลาดได้

อย่างไรก็ตาม เมตริกที่เหลือดูเป็นขาขึ้น ตัวอย่างเช่น Binary CDD ของ Bitcoin เปิดเผยว่าการเคลื่อนไหวของผู้ถือระยะยาวในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมานั้นต่ำกว่าค่าเฉลี่ย พวกเขามีแรงจูงใจที่จะถือเหรียญของพวกเขา

นอกเหนือจากนั้น สิ่งต่างๆ ในตลาดอนุพันธ์ก็ดูค่อนข้างดีเช่นกัน เนื่องจากอัตราส่วนการซื้อ/ขายของผู้รับเหรียญเป็นสีเขียว นี่แสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นในการซื้อมีอิทธิพลเหนือนักลงทุนในตลาดล่วงหน้า

ที่มา: AMBcrypto