<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ฟื้นตัวเหนือ 57,500 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์มอง นี่อาจเป็นจุดต่ำสุดของราคา BTC แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ปรับขึ้นเหนือ 57,500 ดอลลาร์ ในวันที่ 9 กันยายน เนื่องจากตลาดกลับมาจากการตอบสนองที่ “เกินจริง” ต่อรายงานการจ้างงานเดือนสิงหาคม

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่าการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin บันทึกกำไรประมาณ 8.3% เหนือระดับต่ำสุดของสัปดาห์ที่ 52,546 ดอลลาร์

การกลับตัวของทิศทางราคา Bitcoin ในวันนี้ทำให้นักเทรดหลายคนสงสัยว่า BTC อาจจะถึงจุดต่ำสุดแล้วหรือไม่?

การปิดสัปดาห์ของ Bitcoin นำมาซึ่ง “ข่าวดี” บางอย่าง

การลดลงล่าสุดของ Bitcoin เร่งขึ้นในวันที่ 5 กันยายน หลังจากรายงานการจ้างงานในสหรัฐอเมริกาเดือนสิงหาคมออกมาอ่อนแอกว่าที่คาดไว้เล็กน้อย สิ่งที่ตามมาคือการปรับฐานครั้งใหญ่ที่ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 55,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วัน “Black Monday” ของวันที่ 5 สิงหาคม

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการซื้อขายในช่วงสุดสัปดาห์จะชะลอตัวลง แต่ราคา Bitcoin ก็สามารถฟื้นตัวจากพื้นที่ที่เสียไปบางส่วนได้ และตอนนี้มีการซื้อขายในช่วงขาขึ้นติดต่อกันเป็นช่วงที่สามในกรอบเวลารายวัน

การปิดสัปดาห์ของ Bitcoin ที่สูงกว่า 53,250 ดอลลาร์เป็น “ข่าวดี” เนื่องจากมันทำหน้าที่ “ปกป้องจุดต่ำสุดของพื้นที่การซื้อขายต่อรอง (สีส้ม)” Rekt Capital เทรดเดอร์และนักวิเคราะห์ยอดนิยม อธิบายในโพสต์วิเคราะห์ล่าสุดของเขาบน X:

“เพื่อต่อยอดโมเมนตัมนี้ Bitcoin จะต้องทวงคืน 55,881 ดอลลาร์ (สีน้ำเงิน) เป็นแนวรับเพื่อพยายามทวงคืนจุดต่ำสุดของช่องสีดำ”

ในอดีต “Rektember” ไม่ใช่เดือนที่ดีสำหรับสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึง Bitcoin อย่างไรก็ตาม นักเทรดเชื่อว่าไตรมาสสุดท้ายของปี 2024 มีแนวโน้มที่จะเห็นราคา Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้น

“คุณแค่ต้องอยู่รอดในเดือนกันยายน” Rekt Capital กล่าวในคำบรรยายใต้ภาพที่มาพร้อมกับกราฟใน CoinGlass ที่แสดงประสิทธิภาพรายเดือนของ Bitcoin

“หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย Bitcoin อาจมุ่งหน้าสู่ผลตอบแทนรายเดือนที่เป็นบวกต่อเนื่องกันสามเดือน”

อ้างอิงจาก Swissblock Insights เดือนกันยายนในอดีตมักจะเห็นการหดตัวเป็นหลักเนื่องจาก “เป็นช่วงเวลาที่ทำกำไรในช่วงฤดูร้อน และหลายบริษัทตั้งเป้าหมายใหม่สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปี”

นักวิเคราะห์กล่าวว่าดัชนีความเสี่ยง Bitcoin อยู่ที่ 99.62 ซึ่ง “อยู่ในระดับใกล้เคียงกับที่เห็นในช่วงกลางเดือนสิงหาคม” หลังจากที่ Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์

“สัญญาณความเสี่ยงแสดงให้เราเห็นว่ายังไม่สามารถกำหนดจุดต่ำสุดได้อย่างชัดเจน” นักวิเคราะห์ของ Swissblock Insights อธิบาย พร้อมเสริมว่ามันชี้ไปที่ความเป็นไปได้ที่จะเกิดความผิดพลาดในระดับที่ต่ำลง

“อย่างไรก็ตาม เมื่อเราเห็นดัชนีความเสี่ยง Bitcoin ลดลง มันอาจเป็นจุดเข้าที่ดี แม้ว่าเราจะไม่ได้กลับเข้าสู่โซนความเสี่ยงต่ำ: การพุ่งขึ้นครั้งต่อไปอาจรุนแรง”

ข้อมูลสดล่าสุดจากแหล่งข้อมูลการตรวจสอบ CoinGlass แสดงให้เห็นว่า Bitcoin bulls ตัดผ่านคำสั่งซื้อระหว่าง 55,000 ถึง 56,700 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เผยแพร่ ระดับที่ 57,000 ดอลลาร์ดึงดูดสภาพคล่องมากที่สุด โดยรวมอยู่ที่ 38.85 ล้านดอลลาร์

การชำระบัญชี Bitcoin short ตั้งแต่วันที่ 8 ถึง 9 กันยายนรวมเป็นเงินมากกว่า 54.2 ล้านดอลลาร์ โดยมีการ cross-crypto รวมอยู่ที่ 135.86 ล้านดอลลาร์

RSI ของ Bitcoin กระตุ้นให้เกิดการมองโลกในแง่ดี

กราฟสี่ชั่วโมง BTC/USD แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างแบบกระทิงใน RSI สี่ชั่วโมงก่อนการฟื้นตัวของราคาที่เห็นในช่วงสามวันที่ผ่านมา RSI เป็นตัวบ่งชี้โมเมนตัมการแกว่งที่ติดตามแนวโน้มซึ่งใช้เพื่อประเมินว่าตลาดซื้อมากเกินไป ขายมากเกินไป หรือสะสม

ความแตกต่างแบบกระทิงจาก RSI เกิดขึ้นเมื่อราคาลดลงพร้อมกับโมเมนตัมที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดการเคลื่อนไหวขึ้น

ความแตกต่างแบบกระทิงอาจบ่งบอกว่าตลาดกระทิงกำลังเข้าควบคุมตลาดและวางแผนที่จะผลักดันราคาไปสู่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอกซ์โพเนนเชียล 200 วันที่ 59,000 ดอลลาร์ในระยะสั้น

ที่มา: cointelegraph