<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เช่ามหาภัย ! ค้างค่าเช่า 6 เดือน เปิดห้องเจอถังน้ำ-คอมฯ เต็มห้อง หรือเขาแอบขุดคริปโต ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรื่องราวสุดแสบของผู้เช่าที่ทำเอาเจ้าของคอนโดถึงกับเครียดหนัก เมื่อผู้เช่าอุทกภัยรายนี้ทำน้ำท่วมห้องอยู่บ่อยครั้ง และ ค้างค่าเช่ากว่า 6 เดือน แถมพอเปิดห้องเข้าไปถึงกับต้องช็อก เพราะเจอถังน้ำขนาดใหญ่ คอมพิวเตอร์หลายเครื่อง ชาวเน็ตตั้งคำถาม หรือเขาแอบทำการขุดคริปโตอยู่  

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 ผู้ใช้ facebook รายหนึ่งชื่อว่า Siwapong Kijjaprasert ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์ของการปล่อยเช่าคอนโด ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดมีดังนี้

สภาพห้องก่อนปล่อยเช่า ที่มา:Siwapong Kijjaprasert 

เจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า คอนโดแห่งหนึ่งซึ่งเป็นของรุ่นน้องที่สนิทกันและทำธุรกิจอยู่ต่างประเทศ โดยมอบหมายให้ผมดูแลแทน ด้วยความที่เชื่อใจผู้เช่า แต่ใครจะคิดว่าหลังจากผ่านไปเพียง 3 เดือน ผู้เช่าคนนี้เริ่มค้างค่าเช่าและมีเหตุการณ์น้ำประปาไหลออกจากห้องท่วมโถงทางเดินส่วนกลางถึง 3 ครั้ง นิติคอนโดก็เข้ามาช่วยระงับการใช้น้ำ แต่ผู้เช่ากลับไม่ให้เข้าห้อง สุดท้ายรุ่นน้องไม่สามารถติดต่อผู้เช่าได้เลย สถานการณ์เริ่มน่ากังวลมากขึ้น

หลังจากพยายามติดต่อผู้เช่าไม่สำเร็จ รุ่นน้องและเพื่อนๆ ตัดสินใจไปแจ้งความที่สถานีตำรวจบางนา เพื่อขอลงบันทึกประจำวันและเข้าตรวจสอบห้องพร้อมสายตรวจ 

เมื่อเข้าไปภายในห้องภาพที่เห็นทำเอาตกตะลึง! ห้องเละมากกว่าที่คาดไว้ พบแท๊งค์น้ำขนาดใหญ่สองใบที่ทำขึ้นเอง พร้อมกับคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เต็มห้อง แถมมี การติดกล้องวงจรปิดถึง 8 ตัวในห้อง และการเปลี่ยนแปลงภายในห้องต่างๆ เช่น การถอดประตู ติดตั้งดิจิตอลดอร์ล็อก และการเดินสายไฟไปทั่วเพดาน สร้างความปวดใจให้เจ้าของห้องเป็นอย่างมาก

หลังจากปล่อยเช่า ที่มา:Siwapong Kijjaprasert 

สรุปตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา ผู้เช่าคนนี้ยังไม่ได้ชำระค่าเช่าแม้แต่ครั้งเดียว และผู้เช่าก็ยังอยู่ในห้องโดยไม่ยอมย้ายออก ส่งผลให้ผลกรรมต้องตกมาอยู่ที่ตัวเจ้าของห้องที่ต้องมาทุกข์ใจกับ วีรกรรมของผู้เช่ามหาประลัยรายนี้

ในขณะที่ชาวเน็ตไม่รอช้า ต่างวิเคราะห์กันอย่างดุเดือดว่า ผู้เช่าคนนี้กำลังทำอะไรอยู่ บ้างก็เดาว่าอาจเป็นการขุดคริปโตเคอร์เรนซี, ปั่นสล็อต หรือแม้กระทั่งปั่นหุ้น ส่วนถังน้ำปริศนาที่พบในห้อง น่าจะถูกใช้สำหรับระบายความร้อนของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โดยคาดเดากันว่า การขุดคริปโตอาจทำให้คอมพิวเตอร์ร้อนจัด

ของที่อยู่ภายในห้อง ที่มา:Siwapong Kijjaprasert 

อย่างไรก็ตาม บทเรียนจากเหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่คิดจะปล่อยเช่าคอนโด ควรตรวจสอบประวัติผู้เช่าให้รอบคอบ และควรมีการตรวจห้องเป็นระยะเพื่อป้องกันที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

ที่มา:Fb/Siwapong Kijjaprasert