<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวก Floki ร่วมส่งแรงหนุน Shiba Shootout คริปโตน้องใหม่ หลังพรีเซลทะลุ 1 ล้านดอลลาร์ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Floki ถูกท้าทาย เมื่อเหรียญมีมตัวใหม่อย่าง Shiba Shootout สามารถระดมทุนพรีเซลได้ครบ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แฟนๆ Floki อดไม่ได้ที่จะหันไปให้ความสนใจโปรเจกต์เหรียญมีมสุนัขตัวใหม่นี้

แม้ Floki ประสบความสำเร็จอย่างมากในปีนี้ แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าสปอตไลท์ในวงการคริปโตกำลังหันไปสู่เหรียญมีมรุ่นใหม่ที่กำลังสร้างกระแสแรงขึ้นเรื่อยๆ

Shiba Shootout (SHIBASHOOT) สร้างความฮือฮาด้วยยอดระดมทุนพรีเซลที่พุ่งทะลุ 1 ล้านดอลลาร์ แถมยังแย่งซีน Floki ไปได้ไม่น้อย ด้วยความเป็นเหรียญมีมใหม่ที่ผสานการเล่นเกมเพื่อรับรายได้ (Play-to-Earn) และยูทิลิตี้สุดล้ำที่ไม่เคยมีมาก่อน มาเจาะลึกข้อมูลของ Shiba Shootout กัน

Michael Wrubel เชื่อมั่นใน Floki แต่เขาก็แอบเชียร์ Shiba Shootout อยู่เหมือนกัน

Michael Wruber เทรดเดอร์ชื่อดังที่มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 300,000 ราย กล่าวว่า Floki มีสิทธิ์เป็น Shiba Inu ตัวต่อไป และได้มีการพูดถึงโอกาสของ Shiba Shootout เช่นเดียวกัน 

ยูทูปเบอร์รายนี้เชื่อว่า Floki จะสามารถเป็นเหรียญมีมชั้นนำของอุตสาหกรรมได้ ดูจากที่เขากล่าวเจาะจงว่า “ผมคาดว่า Floki จะเป็น Dogecoin หรือ Shiba Inu ตัวต่อไป”

Michael ยังกล่าวถึงข้อได้เปรียบต่างๆ ของ Floki ที่ทำให้มันเหนือกว่าคู่แข่งเหรียญมีมอื่นๆ อย่าง Valhalla ซึ่งเป็นเกม P2E ที่น่าตื่นเต้น และสัญญา Smart Contract ของ Floki

เขากล่าวว่า “มันได้เพิ่มยูทิลิตี้เข้าไปเยอะมาก จนมันกลายเป็นมากกว่าแค่เหรียญมีมไปแล้ว”

อย่างไรก็ตาม ด้วยมูลค่าตลาดที่มากถึง 1.1 พันล้านดอลลาร์แล้ว ทำให้โอกาสในการเติบโตของ Floki ค่อนข้างมีขีดจำกัด จึงเป็นเหตุผลที่ Michael กำลังมองหาตัวเลือกอื่นๆ อย่าง Shiba Shootout ที่เขามองว่ามีศักยภาพมาก

เขาโพสต์วิดีโอยูทูปที่กล่าวถึง Shiba Shootout ที่ชื่อว่า “เจอแล้ว Shiba Inu ตัวต่อไปที่มีศักยภาพในพุ่ง 100x”

“ผมลงทุนกับพรีเซล Shiba Shootout ไปแล้ว ที่เจ๋งคือมันเลียนแบบความสำเร็จของ Shiba Inu ซึ่งหลายโปรเจกต์ก่อนหน้าก็ทำแบบเดียวกัน และมันเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเปิดตัว” เขากล่าว

อย่างไรก็ตาม Shiba Shootout ไม่ใช่แค่การเลียนแบบ Shiba Inu เท่านั้น แต่ Michael กล่าวว่า Shiba Shootout คล้ายกับ Floki คือมีระบบนิเวศที่อัดแน่นไปด้วยยูทิลิตี้ รวมถึงเกม P2E

ศึกประชันเหรียญมีม: Floki Valhalla vs Shiba Sharpshooter

Shiba Shootout คล้ายกับ Floki ตรงที่มีเกม Play-to-Earn เป็นตัวดึงดูดความสนใจ ซึ่งเป็นฟีเจอร์หลักที่ดึงเงินทุนเข้ามาสู่พรีเซล

แล้ว Shiba Shootout จะสู้เกม Valhalla ของ Floki ได้อย่างไร?

ต้องบอกก่อนว่า Floki ได้แสดงประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งคือการที่มันทำราคาเพิ่มขึ้น 624% เมื่อเทียบเป็นรายปี และสิ่งที่ผลักดันการเติบโตก็มาจากการเป็น “เหรียญมีมที่มาพร้อมยูทิลิตี้” ประกอบกับเสน่ห์ของเกม Valhalla

การที่ Shiba Shootout มาแนวเดียวกันจึงถือเป็นสัญญาณที่ดีว่า นี่อาจเป็นอีกเหรียญคริปโตที่น่าลงทุนที่สุดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี

Valhalla เป็นเกมแบบ Open-world ธีมไวกิ้ง ที่ผู้เล่นสามารถสำรวจ ต่อสู้ สร้างแคลน ทำภารกิจให้สำเร็จ และตอบโต้กับผู้เล่นคนอื่นได้ในโลกที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้

เว็บไซต์เปิดเผยจำนวนผู้เล่นอยู่ที่ 8,036 คน และเกมดังกล่าวได้ทำธุรกรรมไปมากกว่า 400,000 รายการแล้ว

ในขณะที่ Shiba Sharpshooter นำเสนอฉากในเมือง Shiba Gulch ซึ่งเป็นชุมชนดิจิทัลที่พลุกพล่านเรียงรายไปด้วยถนนที่มีฝุ่นตลบ พร้อมกับเหล่าชิบะอินุที่ควบม้าไปรอบเมือง

Shiba Sharpshooter เป็นเกมการต่อสู้ด้วยปืนที่เข้มข้นและน่าดึงดูด

ซึ่งจังหวะเวลาและความแม่นยำเป็นกุญแจสำคัญของชัยชนะ 

แม้ว่าโปรเจกต์จะยังอยู่ในช่วงพรีเซล แต่ก็เปิดเกมเวอร์ชันเบต้าออกมาแล้วทาง App Store และ Google Play Store ให้แฟนๆ Shiba Shootout ได้สัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นได้ทันที 

ท้ายที่สุดแล้วเกมไหนจะดีกว่ากันก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน เพราะทั้งสองเกมมีคอนเซปต์ต่างกัน แต่ก็มีเสน่ห์และยูทิลิตี้ในแบบของตัวเอง ทั้งนี้มูลค่าของทั้ง 2 โปรเจกต์ยังต่างกันอยู่มาก 

ในขณะที่ Floki มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.1 พันล้านดอลลาร์ แต่ Shiba Shootout ที่ระดมทุนได้กว่า 1 ล้านดอลลาร์ ก็ยังถือว่าน้อยกว่ามูลค่าตลาดของ Floki อยู่ถึง 1,000 เท่า

แต่ก็มีแนวโน้มว่า Shiba Shootout จะแซงหน้า Floki ในแง่ของการเพิ่มขึ้นของราคา

Shiba Shootout เป็นมากกว่า P2E จัดเต็มด้วยยูทิลิตี้

Shiba Shootout ต่างจากเหรียญมีมตัวอื่นๆ ด้วยยูทิลิตี้ที่มีให้เลือกสรรมากมาย

นอกจากจะเป็นเกม P2E แล้ว Shiba Shootout ยังให้นักลงทุนได้ stake โทเค็น, ได้ร่วมตัดสินใจทิศทางของโปรเจกต์ รวมถึงยังมีระบบล็อตเตอร์รี่, เซสชันที่ส่งเสริมการเล่าเรื่องแก่ชุมชน และอื่นๆ อีกมากมาย

Shiba Shootout เป็นระบบนิเวศต้นแบบที่ได้รับแรงหนุนจากกระแสไวรัลของมีมชิบะอินุ และนอกจากการสนับสนุนของนักลงทุนรายใหญ่อย่าง Michael Wrubel แล้ว ก็ยังมีนักลงทุนรายย่อยอีกหลายพันคนที่สนใจโปรเจกต์น้องใหม่ตัวนี้

ปัจจุบันบัญชี X ของ Shiba Shootout มีผู้ติดตามแล้วกว่า 2,200 คน ในขณะที่ Telegram มีสมาชิกกว่า 5,800 คน 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมของโปรเจกต์ได้ที่เว็บไซต์พรีเซลของ Shiba Shootout

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์