<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตา ! ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ จะส่งผลต่อราคา Bitcoin อย่างไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin เริ่มต้นสัปดาห์ที่สองของเดือนกันยายนด้วยการต่อสู้เพื่อรักษาระดับแนวรับที่สำคัญ ในสัปดาห์นี้ ตลาดกำลังเตรียมรับมือกับปัจจัยกระตุ้นความผันผวนทางเศรษฐกิจมหภาคที่เพิ่มขึ้น

ในช่วงสุดสัปดาห์ Bitcoin ประสบกับภาวะตลาดลดลง 5% ส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตที่เหลือ ข้อมูล on-chain ของ CoinGecko ณ เวลาที่เผยแพร่ แสดงให้เห็นว่าการซื้อขาย Bitcoin อยู่เหนือ 55,000 ดอลลาร์ มูลค่าของ BTC อยู่ที่ 55,365 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 1.4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม มูลค่า BTC วันนี้น้อยกว่ามูลค่าเมื่อ 7 วันที่แล้ว 5.3%

ในสัปดาห์นี้ ตลาดคริปโตอยู่ภายใต้อิทธิพลของข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญ โดยเฉพาะจากสหรัฐอเมริกา ตามโพสต์ X ที่แชร์โดย The Kobeissi Letter ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) นำหน้าการตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยของ Fed ที่สำคัญ

แหล่งข้อมูลการซื้อขายเขียนว่า “นี่คือสัปดาห์สุดท้ายของข้อมูลเงินเฟ้อก่อนการประชุม Fed เดือนกันยายนที่รอคอยมานาน” ข้อมูลเศรษฐกิจมหภาคของสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้นำหน้าการตัดสินใจอัตราดอกเบี้ยที่สำคัญของธนาคารกลางสหรัฐในวันที่ 18 กันยายน

ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) สำหรับเดือนสิงหาคมจะถูกเผยแพร่ รวมถึงข้อมูลการว่างงานเพิ่มเติม นักลงทุนกำลังรอการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในนาทีสุดท้ายซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงความคาดหวังเกี่ยวกับการดำเนินการครั้งต่อไปของ Fed

ตามการคาดการณ์ล่าสุดของ CME Group FedWatch Tool ตลาดยังคงชอบการลดอัตราดอกเบี้ยในระดับปานกลางมากกว่า – 25 จุด แทนที่จะเป็น 50 จุด

สัปดาห์ที่จะถึงนี้อาจเห็นการลดความเสี่ยงมากขึ้นเนื่องจากไม่มีตัวเร่งปฏิกิริยาเชิงบวกในอนาคตอันใกล้นี้ จุดสนใจจะอยู่ที่การโต้วาทีของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันอังคาร พร้อมกับสัปดาห์ที่วุ่นวายของข้อมูลเงินเฟ้อและการกล่าวสุนทรพจน์ของธนาคารกลางทั่วโลก

คริปโต โดยเฉพาะ Bitcoin ได้กลายเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ แม้ว่าจะไม่ได้มีการพูดคุยกันในการโต้วาทีครั้งก่อนระหว่างทรัมป์และประธานาธิบดีโจ ไบเดนก็ตาม

ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์และกมลา แฮร์ริส มีกำหนดจะจัดการโต้วาทีทางโทรทัศน์ครั้งแรกในสัปดาห์นี้ ตามแหล่งข่าว การสำรวจความคิดเห็นล่าสุดแสดงให้เห็นว่าทั้งสองคนมีคะแนนสูสีกัน

Bitcoin และ Ether ทำผลงานได้ไม่ดีท่ามกลางข้อมูลเศรษฐกิจที่ไม่ดีของสหรัฐฯ

หลังจากข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่เป็นขาลงในวันศุกร์ Bitcoin และ Ether ยังคงซื้อขายต่ำกว่าระดับราคาที่สำคัญแม้ว่าจะลดลงในช่วงสุดสัปดาห์

ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตร (NFP) ล่าสุดจากสหรัฐอเมริกาได้รับการเผยแพร่ในวันศุกร์ ข้อมูลนี้บ่งชี้ถึงสุขภาพทางเศรษฐกิจ เงินเฟ้อ และการจ้างงานของประเทศอย่างสำคัญ ในเดือนสิงหาคม การจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 142,000 ซึ่งน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 160,000

ในวันที่เผยแพร่ข้อมูลเศรษฐกิจ Bitcoin ลดลงชั่วครู่เหลือประมาณ 52,850 ดอลลาร์ ขณะที่ Ether ร่วงลงชั่วครู่เหลือประมาณ 2,160 ดอลลาร์ในวันศุกร์ อย่างไรก็ตาม อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ที่เผยแพร่ในวันเดียวกันส่งสัญญาณในเชิงบวก โดยลดลงเหลือ 4.2%

ที่มา: cryptopolitan