<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Metaplanet ทุ่มเงินอีก 300 ล้านเยน ซื้อ Bitcoin เพิ่ม! จ่อครองถือแตะ 400 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Metaplanet บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่น ซึ่งถูกขนานนามว่า “MicroStrategy แห่งเอเชีย” ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 300 ล้านเยน ตามประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งการซื้อ Bitcoin เพิ่มในครั้งนี้ ทำให้บริษัท Metaplanet มีการถือครอง Bitcoin รวมทั้งหมดเกือบ 400 BTC มูลค่าประมาณ 22.5 ล้านดอลลาร์

ประกาศดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากบริษัท Metaplanet ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า ทีมผู้บริหารจะใช้สิทธิซื้อหุ้นชุดที่ 11 เพื่อให้ผู้บริหารสามารถซื้อหุ้นของบริษัทได้ในราคาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

บริษัท Metaplanet ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ รวมเป็นเงิน 229.7 ล้านเยน จะถูกนำไปใช้ลงทุนใน Bitcoin ซึ่งทีมผู้บริหารเชื่อว่า Bitcoin จะยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มีค่า

แม้ว่าตลาดคริปโตจะมีแนวโน้มซบเซาลง แต่ Metaplanet ยังคงใช้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรองในคลังของบริษัท โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะให้ผู้ลงทุนภายในประเทศ ได้สัมผัสกับ Bitcoin และใช้ประโยชน์จากการลดหย่อนภาษีที่เอื้ออำนวย

เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ Metaplanet ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับ SBI VC Trade ซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนด้านคริปโตของ SBI Group เพื่อยกระดับบริการซื้อขายและดูแล Bitcoin

ความร่วมมือนี้มุ่งเน้นการเข้าถึงบริการดูแลสินทรัพย์ขององค์กรที่เป็นไปตามกฎหมาย กับประสิทธิภาพทางด้านภาษี และการใช้ Bitcoin เป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อ

SBI จะช่วยเหลือ Metaplanet ในด้านการซื้อขาย, การจัดเก็บ และการสนับสนุนด้านการดำเนินงาน โดยเน้นไปที่คุณค่าเฉพาะตัวของ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ทางการเงินที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

นอกจากนี้ “Asian MicroStrategy” ยังได้รับประโยชน์จากบริการยกเว้นภาษีของ SBI ที่สนับสนุนการถือครองคริปโตในระยะยาวขององค์กร

Metaplanet ได้สร้างความสนใจในวงการคริปโต ด้วยการสะสม Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากกลยุทธ์การลงทุนของบริษัท สะท้อนถึงกลยุทธ์ของ MicroStrategy โดยมองว่า Bitcoin เป็นการป้องกันความเสี่ยงเชิงกลยุทธ์จากการอ่อนค่าของเยนและหนี้สาธารณะที่สูงของญี่ปุ่น

ที่มา : cryptobriefing