<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังไปไม่ถึงฝัน ! นักวิเคราะห์ ชี้สาเหตุที่ราคา Bitcoin ยังไม่สามารถทะลุระดับ $57,000 ไปได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ขยายการขาดทุนในช่วงเปิดตลาด Wall Street ในวันที่ 11 กันยายน เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจมหภาคเชิงบวกของสหรัฐฯ ไม่สามารถยกตลาดคริปโตให้เป็นสีเขียวได้

Bitcoin หลุดระดับ 56,000 ดอลลาร์ เนื่องจาก CPI บรรเทาความกลัวเรื่องเงินเฟ้อ

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView ติดตามการเคลื่อนไหวของราคา BTC เนื่องจากการเทขายในสหรัฐฯ ทำให้ Bitcoin ขาดทุนเกิน 3% ในรายวัน

ขณะนี้อยู่เหนือกว่าระดับต่ำกว่า 56,000 ดอลลาร์ แต่คู่เทรด BTC/USD ไม่ตอบสนองตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนสิงหาคมได้ดีเท่าไรนัก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อชะลอตัวลงตามที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งอยู่ที่ 0.2% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน และ 2.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐฯ ยืนยัน

“ดัชนีสินค้าทั้งหมดเพิ่มขึ้น 2.5 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 12 เดือนสิ้นสุดเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้น 12 เดือนที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2021” แถลงการณ์ที่แนบมาระบุ

FedWatch Tool ของ CME Group สะท้อนให้เห็นถึงการเดิมพันในตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปเกี่ยวกับวิธีที่ธนาคารกลางสหรัฐจะลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 18 กันยายน

โอกาสในการลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ที่น้อยลงอยู่ที่ 85% ณ เวลาที่เขียน ในขณะที่วันก่อนหน้านี้ ตัวเลขดังกล่าวอยู่ที่ 66%

แม้จะมีสิ่งนี้ แต่นักเทรด Bitcoin ดูเหมือนจะไม่มีอารมณ์ที่จะเฉลิมฉลองสิ่งที่จะเป็นการลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกของสหรัฐฯ นับตั้งแต่ปี 2020

Roman นักเทรดยอดนิยมยืนยันว่าเขากำลังรอการทดสอบ 55,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ในขณะที่ผู้วิจารณ์บนโซเชียลมีเดียยังตั้งข้อสังเกตถึงสภาพคล่องที่สร้างขึ้นใกล้ 54,000 ดอลลาร์

ข้อมูลจาก CoinGlass พบว่า มีคนจำนวนมากขึ้นที่ต้องการขาย Bitcoin ของพวกเขาในราคาที่สูงกว่า 57,000 ดอลลาร์ ซึ่งอาจทำให้ราคา Bitcoin ขึ้นไปได้ยากขึ้นในระยะสั้น เพราะมีคนพร้อมขายทำกำไรจำนวนมาก

มีเพียงกรอบเวลาที่ยาวขึ้นเท่านั้นที่พอจะให้มุมในแง่บวกได้ Titan of Crypto นักเทรดอีกท่านหนึ่ง ซึ่งอัปโหลดข้อมูล Ichimoku cloud ไปยัง X แสดงให้เห็นว่ากราฟรายสัปดาห์สำหรับ BTC/USD ยังคงรักษาแนวรับไว้ได้

การเคลื่อนไหวของราคา BTC ส่งสัญญาณ “สภาพแวดล้อมที่ไม่ชอบความเสี่ยง”

ในขณะเดียวกัน ในรายงานประจำสัปดาห์ล่าสุดที่ส่งถึง Cointelegraph แพลตฟอร์มวิเคราะห์ onchain CryptoQuant เตือนว่า Bitcoin ได้ละทิ้งความสัมพันธ์กับทองคำไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การเคลื่อนไหวของราคา BTC แตกต่างอย่างมากกับ XAU/USD ในเดือนสิงหาคม เนื่องจากราคาหลังทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรูปดอลลาร์

“Bitcoin ได้แยกตัวออกจากทองคำ ราคา Bitcoin ลดลงในขณะที่ราคาทองคำทำสถิติสูงสุดใหม่ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองกลายเป็นลบ”

“ช่วงเวลาของความสัมพันธ์เชิงลบระหว่าง Bitcoin และทองคำ โดยที่ทองคำเพิ่มขึ้นและ Bitcoin ลดลง โดยทั่วไปแล้วจะเป็นสัญญาณของสภาพแวดล้อมที่ไม่ชอบความเสี่ยง ซึ่งนักลงทุนชอบสินทรัพย์ปลอดภัยแบบดั้งเดิม เช่น ทองคำ ในทางกลับกัน Bitcoin ได้ติดตามตลาดหุ้นไปในทางลบ”

นอกจากนี้ CryptoQuant ยังตั้งข้อสังเกตว่าความแข็งแกร่งของดอลลาร์ลดลงควบคู่ไปกับ Bitcoin ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ไม่ปกติ

“ทั้งดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงและ Bitcoin ที่ลดลง อาจบ่งบอกถึงการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในวงกว้างหรือความเครียดทางการเงิน แม้ว่าดอลลาร์จะอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ” ก็ตาม

“สิ่งนี้อาจเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ตลาดโลกกำลังเผชิญกับความไม่แน่นอน ซึ่งทำให้นักลงทุนหนีจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงกว่า เช่น Bitcoin ในขณะเดียวกันก็ย้ายออกจากดอลลาร์สหรัฐด้วย”

ที่มา: cointelegraph