<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ชะลอตัวลงสู่ $56,000 ! นักลงทุนจับตาเงินเฟ้อ-ดีเบตชิงปธน.สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ราคาทรุดตัวลงสู่ระดับ 56,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐฯ ในเวลา 19.30 น คืนนี้ เพื่อประเมินทิศทางเงินเฟ้อและแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) 

อีกทั้งยังมีเหตุการณ์ การดีเบตระหว่าง โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งจากพรรครีพับลิกัน กับคามาลา แฮร์ริส ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต ตลอดช่วงเช้า โดย QCP Capital คาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin อาจมีความผันผวนมากกว่า 3.3% หลังการดีเบตสิ้นสุดลง

ทั้ง 2 เหตุการณ์คาดว่าจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในตลาดคริปโต โดยเหตุการณ์แรก สหรัฐฯ มีกำหนดเปิดเผยดัชนี CPI ในวันนี้ (11 ก.ย.) เวลา 19.30 น. ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ดัชนี CPI ทั่วไป (Headline CPI) ในหมวดอาหารและพลังงาน จะเพิ่มขึ้น 2.6% ในเดือนสิงหาคม เมื่อเทียบรายปี หลังจากที่เคยเพิ่มขึ้น 2.9% ในเดือนกรกฎาคม และคาดว่าดัชนี CPI พื้นฐาน (Core CPI) ซึ่งไม่รวมหมวดอาหารและพลังงาน จะเพิ่มขึ้น 3.2% ในเดือนสิงหาคม เมื่อเทียบรายปี หลังจากที่เคยเพิ่มขึ้น 3.2% ในเดือนกรกฎาคม

นักลงทุนทั่วโลกต่างจับตาดัชนี CPI เพื่อประเมินแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนประมาณ 67% คาดการณ์ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมวันที่ 17-18 ก.ย. และนักลงทุนประมาณ 33% คาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมครั้งนี้

ส่วนการดีเบตระหว่างคามาลา แฮร์ริส กับโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งจากพรรครีพับลิกัน ในช่วงเช้าวันนี้กำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น ซึ่งชุมชนคริปโตก็คาดหวังว่าจะได้เห็นผู้สมัครชิงตำแหน่งทั้งสองพูดถึงคริปโต แต่สุดท้ายการดีเบตก็จบลงโดยไม่มีการพูดถึงเรื่องคริปโตใด ๆ 

ในขณะที่รายงาน ราคา Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ 56,454.30 ดอลลาร์ ลดลง 0.69% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

ที่มา : cointelegraph