<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Indodax เว็บเทรดคริปโตของ ‘อินโดนีเซีย’ ถูกแฮ็กสูญเงินไปกว่า 500 ล้านบาท 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Indodax กระดานเทรดคริปโตของอินโดนีเซีย ดูเหมือนจะประสบกับการแฮ็กครั้งใหญ่ที่ส่งผลให้สูญเสียเงินไปประมาณ 15.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินราวๆ 500 ล้านบาท

PeckShield ได้โพสต์บนแพลตฟอร์ม X ในวันนี้ (11 ก.ย.) ว่า พบการไหลออกของสกุลเงินคริปโตจำนวนมากจากกระดานเทรด Indodax ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 15.7 ล้านดอลลาร์ 

นอกจากนี้ Cyvers Alerts ยังได้แจ้งเตือนว่า ระบบของพวกเขาตรวจพบการทำธุรกรรมที่น่าสงสัยหลายรายการที่เชื่อมโยงกับกระเป๋าเงินของ Indodax บนหลากหลายเครือข่าย โดยที่อยู่น่าสงสัยดังกล่าว ได้ถือครองเงินไว้แล้วประมาณ 14.4 ล้านดอลลาร์ และกำลังทยอย Swap โทเค็นอื่นๆ ไปเป็น ETH 

ตามข้อมูลจาก PeckShield ประมาณ 5,204 ETH ถูกนำไปเก็บไว้ที่กระเป๋าเงินใบหนึ่งบนเชน Ethereum พร้อมกับอีกประมาณ 6.8 ล้าน POL บนเชน Polygon และประมาณ 380 ETH บนเชน Optimism

หลังจากเกิดเรื่องราวดังกล่าว Indodax ได้โพสต์บนแพลตฟอร์ม X ว่า ทีมงานของพวกเขาพบปัญหาด้านความปลอดภัยที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มซื้อขายของตนเอง

“ขณะนี้เรากำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ เพื่อให้แน่ใจว่าระบบทั้งหมดนั้นจะทำงานได้อย่างถูกต้อง ในระหว่างกระบวนการแก้ไขระบบ เว็บไซต์และแอปพลิเคชันของ Indodax จะไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว” Indodax กล่าว

อย่างไรก็ตาม Indodax อ้างว่าเงินของลูกค้ายังคง “ปลอดภัย 100%” ทั้งในรูปของสกุลเงินคริปโตและสกุลเงินรูเปียห์

ที่มา:theblock