<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดระดับพระกาฬ Peter Brandt แนะ Gen Z ให้ถือ Bitcoin ในอัตรา 20% ของพอร์ต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Brandt เทรดเดอร์ระดับตำนาน ผู้เคยทำนายจุดสิ้นสุดของตลาดกระทิงของสินทรัพย์คริปโตในช่วงปี 2018 ได้อย่างแม่นยำ  ได้ออกมาให้คำแนะนำส่วนตัวสำหรับคน Gen Z เกี่ยวกับการสร้างอนาคตทางการเงินที่แข็งแกร่ง 

เมื่อวันที่ 10 กันยายน Brandt ได้โพสต์บนแพลตฟอร์ม X เพื่อให้คำแนะนำด้านการลงทุนสำหรับคนที่อยู่ในวัย Gen Z หรือคนที่เกิดในช่วงปี ค.ศ. 1997 – 2012 ซึ่งในปัจจุบันพวกเขาเหล่านี้จะมีอายุอยู่ในช่วง 12 – 27 ปี หากคุณเป็นหนึ่งในนั้น ลองมาฟังคำแนะนำจากชายคนนี้

คำแนะนำที่โดดเด่นที่สุดของเขาคือ การแนะนำให้คนรุ่นใหม่จัดสรรเงินลงทุน 20% ของพอร์ตโฟลิโอไปที่ Bitcoin เพราะ Peter Brandt เชื่อว่า Bitcoin มีศักยภาพระยะยาวที่จะเป็นสินทรัพย์สำคัญในการกระจายความเสี่ยงของพอร์ต โดยเฉพาะเมื่อถือครองร่วมกับการลงทุนแบบดั้งเดิมอย่าง กองทุน SPY ซึ่งเป็นกองทุน ETF ของดัชนี S&P 500 ในตลาดหุ้นสหรัฐฯ เขาเน้นย้ำว่าการถือครองการลงทุนเหล่านี้ไว้เป็นเวลา 20 ถึง 30 ปี จะทำให้คุณเกษียนได้ในวัย 55 ปี

คำแนะนำของ Peter Brandt ไม่ได้หยุดแค่เรื่องกลยุทธ์การลงทุนเท่านั้น เขายังส่งเสริมให้คน Gen Z มุ่งมั่นในระดับมัธยมศึกษา และศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยของรัฐในสาขาที่ให้สัญญาว่าจะมีงานรองรับเมื่อจบไปเท่านั้น โดยคำแนะนำนี้จะยกเว้นสำหรับผู้ที่ศึกษาในสายแพทยศาสตร์หรือวิศวกรรมศาสตร์ และผู้ที่เรียนในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงต่างๆ

นอกจากนี้ Brandt ยังเน้นย้ำว่า ความสำเร็จในอาชีพการงานนั้นมาจากการทำให้ตัวเองเป็นบุคคลที่มีคุณค่าต่อองค์กร และการสร้างมูลค่าในระยะยาวจากการทำงานหนักและมีประสิทธิภาพ

เมื่อพูดถึงการบริหารการเงินส่วนตัว Brandt เป็นผู้สนับสนุนการใช้ชีวิตอย่างประหยัดและการออมเงินอย่างสม่ำเสมอจากเงินเดือนทุกเดือน เขาแนะนำให้คนรุ่นใหม่ซื้อบ้านแฝด เมื่อมีกำลัง ซึ่งอาจเป็นแหล่งรายได้เสริมและเป็นรากฐานในการสร้างความมั่งคั่งในอนาคต 

คำเตือนสุดท้ายของ Brandt คือ ห้ามกลายเป็น Active trader หรือนักเทรดที่ทำการซื้อขายมากเกินไป แต่ควรเป็นนักลงทุนในระยะยาวที่รอคอยตลาดหมีเพื่อเข้าลงทุนในราคาสินทรัพย์ที่ถูกลง 

ถึงแม้ว่า Brandt จะเป็นนักเทรดผู้เชี่ยวชาญด้านกราฟเทคนิคที่มักเน้นการลงทุนระยะสั้นหรือกลางเป็นหลัก แต่เขาก็ยังยืนยันอย่างหนักแน่นว่า ความอดทนและวินัยจะมอบรางวัลให้กับผู้ที่เลือกลงทุนในระยะยาว ซึ่งมันคือกลยุทธ์ที่เขาเชื่อว่าสามารถนำไปปรับใช้ได้กับคนส่วนใหญ่ และจะช่วยให้พวกเขาสามารถเกษียณอายุได้อย่างสบายในวัย 55 ปี พร้อมกับทำให้พวกเขากลายเป็นคนในกลุ่ม 1% ที่ครอบครองความมั่งคั่งไว้มากที่สุดในโลก

ที่มา:X/Peter Brandt