<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ ออกโรงเตือนให้ ‘ระวังให้ดี’ หลังราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุระดับ 58,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้นๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin (BTC) สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในแง่ของมูลค่าตลาด พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ 58,487 ดอลลาร์ในช่วงต้นของการซื้อขายเช้าวันพฤหัสบดี อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของราคา Julio Moreno หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CryptoQuant ได้ออกคำเตือนให้ระมัดระวังเนื่องจากตลาดกำลังร้อนแรง

Moreno กล่าวว่า Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงขาลงและความสัมพันธ์ระหว่างทองคำได้แยกตัวกันออกอย่างชัดเจนเนื่องจากนักลงทุนเปลี่ยนไปสู่โหมด risk-off

ในการวิเคราะห์ล่าสุด CryptoQuant เน้นว่าตัวชี้วัด Bull-Bear Market Cycle อยู่ในช่วงขาลงตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม เมื่อราคา Bitcoin อยู่ที่ 62,000 ดอลลาร์ การปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญไม่น่าจะเกิดขึ้นตราบใดที่ตัวชี้วัดยังคงอยู่ในช่วงขาลง

ในทำนองเดียวกัน อัตราส่วน MVRV ได้ลดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 365 วันตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม การข้ามต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 365 วันบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ของการปรับฐานราคาเพิ่มเติม สถานการณ์นี้ยังเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2021 เมื่อ Bitcoin ลดลง 36% ในช่วงสองเดือน และในเดือนพฤศจิกายน 2021 เมื่อตลาดหมีล่าสุดเริ่มต้นขึ้น

สัญญาณขาลงยังปรากฏให้เห็นในผู้ถือ Bitcoin ระยะยาว (LTH) ที่ใช้จ่ายด้วยกำไรที่ลดลง LTH SOPR ribbons ลดลงตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม ความจริงที่ว่า LTH กำลังใช้จ่ายด้วยกำไรที่ลดลงแสดงให้เห็นถึงการขาดความต้องการ Bitcoin ใหม่

Bitcoin พุ่งแตะ 58,000 ดอลลาร์ในช่วงเวลาสั้นๆ

ราคา Bitcoin (BTC) ทะลุ 58,000 ดอลลาร์ในการซื้อขายช่วงเช้าวันพฤหัสบดี ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นสหรัฐฯ และการเพิ่มขึ้นในตลาดหุ้นเอเชีย

ข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐฯ สำหรับเดือนสิงหาคมสนับสนุนการเดิมพันในการลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานเพิ่มขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้มากกว่า 0.3%

ในขณะที่เขียน BTC เพิ่มขึ้น 2.18% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเป็น 58,025 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน bitcoin (ETFs) ในสหรัฐอเมริกากลับมาไหลออกอีกครั้งในวันพุธ หลังจากมีการไหลเข้าติดต่อกันสองวัน โดยสูญเสียเป็นมูลค่า 43 ล้านดอลลาร์

ที่มา: u.today