<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟ Bitcoin เตรียม ก่อตัวทำรูปแบบ “Death Cross” นักลงทุนควรต้องระวังหรือไม่ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากกราฟล่าสุดมีการก่อตัวของ “Death Cross” ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ที่บอกเป็นนัยถึงการกลับตัวเป็นขาลงที่อาจเกิดขึ้นเมื่อค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะสั้นตัดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะยาว ทำให้ Bitcoin อยู่ในระดับวิกฤต

ดังที่กราฟแสดงให้เห็น ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วันและ 200 วันของ Bitcoin กำลังบรรจบกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคาที่อาจเกิดขึ้นของสินทรัพย์ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วจะบ่งบอกถึงแรงกดดันด้านลบที่กำลังจะเกิดขึ้น Death Cross จึงมักทำให้นักเทรดมีความระมัดระวังมากขึ้น รูปแบบนี้บ่งชี้ว่า Bitcoin อาจกำลังจะเข้าสู่ตลาดหมีไปอีกสักพัก

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาสภาพแวดล้อมของตลาดในวงกว้าง เนื่องจาก Death Cross ไม่ได้ส่งผลให้ราคาลดลงอย่างเห็นได้ชัดเสมอไป ณ ตอนนี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 56,000 ดอลลาร์ ในอนาคตอันใกล้นี้ การตรวจสอบระดับราคาสำคัญบางระดับจะเป็นสิ่งสำคัญ

เพื่อป้องกันการขาดทุนเพิ่มเติม สินทรัพย์จำเป็นต้องรักษาระดับแนวรับที่ 58,000 ดอลลาร์เป็นเป้าหมายแรก นี่คือระดับแนวรับหลักถัดไป และหาก BTC หลุดต่ำกว่านี้ ก็จะไปถึงแนวรับสำคัญที่ระดับ 54,000 ดอลลาร์ เพื่อให้แนวโน้มขาขึ้นยังคงดำเนินต่อไป Bitcoin จะต้องทะลุแนวต้านที่ 60,000 ดอลลาร์ให้ได้

ทั้งนี้ข้อมูลบนเครือข่ายยังชี้ไปที่สัญญาณที่ขัดแย้งกัน ตัวชี้วัดบนเครือข่าย เช่น การเติบโตสุทธิของเครือข่ายและธุรกรรมขนาดใหญ่ยังคงเป็นกลาง ซึ่งบ่งชี้ว่าไม่มีแนวโน้มที่ชัดเจนในสถานะปัจจุบันของ Bitcoin ในทางตรงกันข้าม สัญญาณการแลกเปลี่ยนส่วนใหญ่เป็นกลางถึงขาขึ้น ความจริงที่ว่านักลงทุนไม่ได้ลงทุนในสินทรัพย์นี้อย่างแข็งแกร่งในขณะนี้ ดังที่ระบุโดยกระแสเงินสุทธิติดลบของการแลกเปลี่ยน อาจบ่งชี้ว่าตลาดกำลังรู้สึกกังวล

ด้วยข้อมูลบนเครือข่ายที่เป็นกลางและโอกาสในการเกิด Death Cross การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในทันทีจึงไม่อาจคาดเดาได้ แม้ว่าอาจมีความเสี่ยงด้านลบในระยะสั้นที่เกี่ยวข้องกับ Death Cross แต่ Bitcoin มีประวัติความยืดหยุ่นและฟื้นตัวจากสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันในอดีต

ที่มา: u.today