<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub Portal ประกาศคว้าใบอนุญาต ICO Portal จาก ก.ล.ต. พร้อมปูทางสู่อนาคตสินทรัพย์ดิจิทัลไทย!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 12 กันยายน (วันนี้) บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ได้ออกมาประกาศว่า บริษัท บิทคับ พอร์ทอล จำกัด (Bitkub Portal) ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในการอนุญาตให้เป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) แล้ว

การได้รับการอนุมัติครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศไทย และเป็นการแสดงความมุ่งมั่นของ Bitkub Portal ในการพัฒนาระบบนิเวศดิจิทัลของประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในด้านการเสนอขายโทเคนดิจิทัล

โดย ICO Portal คือบริการการเสนอขายโทเคนดิจิทัลต่อสาธารณะ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับการเสนอขายหุ้นในรูปแบบดั้งเดิม (IPO) แต่แทนที่จะเสนอขายหุ้น บริษัทจะเสนอขายโทเคนดิจิทัลแทน ที่จะมีสิทธิพิเศษหรือมูลค่าในระบบนิเวศของโครงการที่ระดมทุน

ซึ่งการมาของ Bitkub Portal นั้น ถือเป็นตัวกลางสำคัญที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและตลาด ที่นอกจากการระดมทุนแล้ว ICO Portal ยังสามารถตรวจสอบข้อมูลของบริษัทผู้ออกโทเคน การประเมินคุณภาพโครงการ ความโปร่งใสของข้อมูล ความเหมาะสมของการเสนอขาย และยังเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุนผ่านการกำกับดูแลของ ก.ล.ต. อีกด้วย

ทำให้การได้รับการอนุมัติในครั้งนี้ ถือเป็นการส่งสัญญาณถึงความพร้อมของ ก.ล.ต. ในการขยายบริการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีในอนาคต และตอกย้ำถึงบทบาทสำคัญของบริษัทในวงการสินทรัพย์ดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Facebook