<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตรายหนึ่งเปลี่ยนเงิน 2.6 ล้านบาทเป็น 40 ล้านบาท ด้วยเหรียญมีม แต่สุดท้ายหายวับ!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยความโชคดีอย่างน่าเหลือเชื่อ นักเทรด Solana ที่รู้จักกันในชื่อ XCkM สามารถเปลี่ยนเงินลงทุนจาก 80,000 ดอลลาร์ ให้กลายเป็นเงินมหาศาลถึง 1.2 ล้านดอลลาร์ด้วยการลงทุนในเหรียญมีม AURA ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ 

แต่น่าเสียดายที่ราคาเหรียญมีมนั้นร่วงลงอย่างรวดเร็ว ทำให้นักเทรดที่สามารถสร้างกำไรได้อย่างรวดเร็ว ต้องสูญเสียเงินนั้นไป มาดูกันว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ XCkM  ได้อย่างไร

นักเทรดเปลี่ยนเงิน 80,000 ดอลลาร์ ไปเป็น 1.2 ล้านดอลลาร์

นักเทรด Solana ที่ชื่อ XCkM กลายเป็นข่าวเด่นประจำวัน หลังเปลี่ยนเงินลงทุนจาก 80,000 ดอลลาร์ให้กลายเป็น 1.2 ล้านดอลลาร์ ซึ่งการเติบโตอย่างก้าวกระโดดนี้เกิดขึ้นจากการที่เขาลงทุนในเหรียญมีม AURA ซึ่งเป็นเหรียญมีมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมีม “ออร่า” บน TikTok  

การนำเอาแนวคิดมีมมาใช้กับเหรียญมีม AURA เป็นการนำเอาความนิยมและกระแสทางสังคมมาผูกโยงเข้ากับโลกของคริปโตเคอร์เรนซี ทำให้เหรียญ AURA นี้มีความน่าสนใจ

เพียง 3 สัปดาห์ หลังจากการเปิดตัวเหรียญมีม AURA นักเทรดที่ชื่อ XCkM ก็ได้เข้าลงทุนในเหรียญมีม AURA มูลค่า 80,000 ดอลลาร์ การตัดสินใจเข้าลงทุนในครั้งนี้ ทำให้เขาได้กำไรมหาศาล เนื่องจากมูลค่าของเหรียญ AURA เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมูลค่าตลาดของเหรียญมีมนี้ทะลุ 75 ล้านดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ ทำให้เหรียญมีมนี้ได้รับความสนใจจากคนในชุมชนคริปโต

ด้วยราคาเหรียญพุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่ นักเทรด XCkM สามารถทำให้เงินลงทุนมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 1.22 ล้านดอลลาร์ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็วของการลงทุนในช่วงเริ่มต้นของเหรียญมีมใหม่

การล่มสลายของตลาดเหรียญมีม

แต่ทว่าความสุขของนักเทรดรายนี้กลับอยู่ได้ไม่นาน เมื่อตลาดขาลงของเหรียญมีมเริ่มต้นขึ้น ราคาเหรียญมีม AURA ร่วงลงอย่างรวดเร็ว ทำให้การลงทุนของนักเทรด XCkM ซึ่งครั้งหนึ่งเคยทำกำไรได้สูง ลดลงเหลือ 91,000 ดอลลาร์ 

แม้ว่าราคาเหรียญมีมนี้จะร่วงลงอย่างรวดเร็ว แต่นักเทรด XCkM ก็ยังสามารถรักษาเงินทุนเริ่มต้นที่ 80,000 ดอลลาร์เอาไว้ได้ ทำให้เขาไม่ได้รับผลกระทบจากการขาดทุนที่รุนแรงจนเงินทุนเริ่มต้นสูญหายไป

อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์ของ XCkM ถือเป็นเครื่องเตือนใจถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการเทรดสกุลเงินดิจิทัลและความสำคัญของการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงของราคาอย่างรวดเร็ว

ที่มา : coinpedia