<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ AI โชว์ฟอร์มเด่น ! หลังผู้นำเทคฯ บุกทำเนียบขาวประชุมหารือเรื่อง AI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้รับแรงหนุนอย่างมากในวันพฤหัสบดี หลังจากที่ราคาหุ้นของ Nvidia พุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดย Jensen Huang ซีอีโอของ Nvidia ได้กล่าวถึง “จุดเริ่มต้นของการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งใหม่” ในงานประชุม AI ที่ทำเนียบขาว ความเห็นดังกล่าวของ Huang ได้จุดประกายความคาดหวังเชิงบวกต่ออนาคตของเทคโนโลยี AI และส่งผลให้ราคาโทเค็น AI หลายเหรียญปรับตัวสูงขึ้น

ราคาโทเค็น AI หลายตัวพุ่งสูงขึ้นในวันพฤหัสบดี หลังจาก Jensen Huang ซีอีโอของ Nvidia ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นหลายครั้ง ซึ่งความเห็นดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่ Jensen Huang และผู้นำด้านเทคโนโลยีชั้นนำคนอื่นๆ รวมถึง Sam Altman ซีอีโอของ OpenAI, Dario Amodei ซีอีโอของ Anthropic, Brad Smith ประธาน Microsoft, Ruth Porat ประธาน Google และ Matt Garman ซีอีโอของ Amazon Web Services มาเข้าร่วมประชุมกันที่ทำเนียบขาว 

CNBC รายงานก่อนหน้านี้ว่าการประชุมครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่อนาคตของโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานปัญญาประดิษฐ์ ในการสัมภาษณ์หลังการประชุม Huang กล่าวว่าเรากำลังย่างเข้าสู่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมใหม่

โดยในการสัมภาษณ์หลังการประชุม Jensen Huang กล่าวว่า เรากำลังย่างเข้าสู่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมใหม่

หลังจากแถลงการณ์ของ Jensen Huang ราคาหุ้น NVDA ก็เพิ่มขึ้น 2% ต่อเนื่องจากวันพุธที่เพิ่มขึ้น 11% ซึ่งการเพิ่มขึ้นนี้ ส่งผลให้ราคาโทเค็น AI ในตลาดคริปโต ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามอย่างเห็นได้ชัด

ราคาโทเค็นที่ทำกำไรสูงสุดในหมวด AI ได้แก่ ราคา NEAR ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 7%, ราคา ASI ที่เพิ่มขึ้น 2%, ราคา TAO ที่เพิ่มขึ้นกว่า 3% และ ราคา RENDER กับราคา GRT ที่เพิ่มขึ้น 2% และ 5% ตามลำดับ โทเค็น AI เหล่านี้ทั้งหมด ราคาพุ่งขึ้นควบคู่ไปกับหุ้น NVDA ซึ่งเป็นแนวโน้มทางประวัติศาสตร์ทั่วไปของตลาด

ที่มา : fxstreet