<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตพบเหรียญมีม “Moo Deng” โผล่บน DEX หรือ กระแสน้องหมูเด้งจะมาเยือนโลกคริปโตแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โซเชียลมีเดียชาวไทยนั้นต่างเต็มไปด้วยการแชร์โพสต์ภาพของเจ้าฮิปโปแคระตัวน้อยที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวอย่างเจ้าน้อง “หมูเด้ง”

แต่ความน่ารักของ “น้องหมูเด้ง” ไม่ได้หยุดอยู่แค่ในประเทศไทยอีกต่อไป เมื่อปัจจุบันความน่ารักของน้องได้ข้ามพรมแดนไปสร้างความประทับใจให้กับชาวต่างชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่นที่มีสำนักข่าวที่นำเสนอข่าวนี้ หรือแม้กระทั่งนิตยสารชื่อดังระดับโลกอย่าง TIME ก็ให้ความสนใจและลงบทความเกี่ยวกับน้องหมูเด้ง ทำให้ชื่อเสียงของน้องโด่งดังไปทั่วโลก

จนในที่สุด ความน่ารักของน้องหมูเด้งก็ได้ขยายวงมาสู่โลกคริปโตเคอร์เรนซีด้วย เมื่อชาวเน็ตได้พบสร้างเหรียญใหม่ในชื่อ “MOODENG”

เมื่อเราลองนำคำว่าหมูเด้ง หรือ Moodeng ไปค้นหาใน Dexscreener จะพบว่ามีโปรเจกต์ภาพน้องหมูเด้งขึ้นมาหลายรายการไม่ว่าจะเป็นบน SOL หรือบน ETH

ความบังเอิญนี้ทำให้หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าผู้สร้างเหรียญอาจได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระแสของเจ้าน้องหมูเด้งก็เป็นได้ ถึงแม้เราจะยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้สร้างเหรียญตั้งใจให้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่

ทั้งนี้การลงทุนในเหรียญมีมนั้นมีความเสี่ยงสูง ผู้ลงทนอาจเสียเงินลงทุนได้ทั้งจำนวน ดังนั้นควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียด ก่อนทำการลงทุน